Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

GIỮ PHƯỚC BẠN bằng BÀN TAY MỞ


By Rick Warren – August 16, 2017

“Có lợi lớn trong tin kính kèm với thỏa lòng; vì chúng ta không đem gì vào thế giới, nên chúng ta không thể đem gì khỏi đó” (1 Ti-mô-thê 6:6-7 NRSV).

God chú tâm vào đức tính bạn hơn là tiện nghi bạn.  Ngài sẽ không cho bạn vật chất nếu bạn không học nguyên tắc thỏa lòng trước.

Thỏa lòng không phải là thiếu ước vọng.  Không phải là thiếu mục đích.  Thỏa lòng nghĩa là hạnh phúc bạn không phụ thuộc vào hoàn cảnh bạn.

Thể nào bạn xóa đi bất mãn?  Bạn xóa đi nguyên nhân: so sánh.  Chúng ta so sánh mọi thứ trong xứ sở này – bãi cỏ, xe cộ, chồng và vợ, y phục, học vấn của con cái chúng ta (chúng ta thậm chí dán “Con Tôi Là Học Sinh của Tháng” lên bửng ô-tô).

Bất cứ khi nào bạn so sánh, bạn sẽ trở nên bất mãn.  Bạn phải học cách ngưng so sánh mình với người khác.

Phao-lô nói trong Phi-líp 4:12a, “Tôi biết điều gì là cần, và tôi biết điều gì là dư dật.  Tôi đã học bí quyết thỏa lòng trong và mọi tình huống” (NIV).  Thỏa lòng không đến tự nhiên; nó là điều chúng ta phải học.  Nếu chúng ta làm được vậy, God hứa thỏa đáp tất cả những nhu cầu tài chánh chúng ta.

Kinh Thánh nói, “Có lợi lớn trong tin kính kèm với thỏa lòng; vì chúng ta không đem gì vào thế giới, nên chúng ta không thể đem gì khỏi đó” (1 Ti-mô-thê 6:6-7 NRSV).

Một trong những bí quyết lớn nhất trong việc học thoả lòng là nhận ra rằng bạn không thực sự làm chủ bất cứ gì.  Tất cả chúng là của vay mượn cho bạn khoảng 80 nămBạn không mang vật nhỏ nào vào thế giới, và bạn cũng sẽ không mang bất cứ gì ra khỏi thế giới.  Bạn chỉ phải dùng nó tại đây trên trần thế.  Kinh Thánh gọi đó là sự phục vụ.  Bạn là quản gia hoặc phục vụ viên về cái God cho phép bạn có khi bạn ở đây, nhưng nó thực sự không phải của bạn.  Khi bạn hiểu rằng bạn chỉ là quản gia của những phước God cho phép trong đời bạn và bạn giữ chúng với bàn tay mở rộng, bạn sẽ không giữ chặt sợ mất chúng.

Vậy điều gì nếu bạn mất vật chất?  God có thể khóa một vòi và mở vòi khác dễ y vậy.  Hãy học thỏa lòng, vì vật chất không tồn tại.  God chú tâm nhiều vào đức tính bạn hơn là tiện nghi bạn.





Không có nhận xét nào: