Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

HÃY ĂN MỪNG với CON CÁI BẠN!


By Rick Warren – August 10, 2017


Trẻ con cần ăn mừng!

 Đó là một chữ thật hợp thị hiếuGia đình phải là nơi vui chơi.  Điều này là lỗi lầm lớn trong nhiều, nhiều gia đình nơi cha mẹ căn bản là tốt và chăm sóc con cái họ, nhưng họ không đủ vui.  Họ quá bận rộn.  Họ về nhà với bảng kê “phải làm” sau khi công việc sở xong.  Tất cả những thứ đó phải được làm, họ chỉ không có thời giờ vui chơi.

Bạn phải chịu đựng con cái bạn hay bạn vui hưởng chúng?  Con cái cần ăn mừng.

“Người ta nên vui hưởng mỗi ngày sống của họ, bất kể họ sống bao lâu” (Truyền Đạo 11:8a NCV).

Khi con cái tôi lớn lên, chúng tôi có cái gọi là “Hành Trình Bí Mật Lạ Kỳ của Cha.”  Theo định kỳ, tôi thay đổi toàn bộ thời khóa biểu và nói, “Quên đi lệ thường; chúng ta hãy chuẩn bị vui chơi.”  Tôi thậm chí thức con giữa khuya và đặt chúng vào xe và làm điều táo bạo – vào đêm đi học!  Chuyện gì nếu chúng bỏ một ngày học?  Chúng sẽ nhớ biến cố đó.  Chúng sẽ nhớ khi tôi thức chúng dậy thật sớm lúc sáng và cho chúng ăn bánh mì nướng French mà tôi đã nhuộm màu xanh lá cây.

Hãy vui chơi với con cái bạn!  Không một ngày nào vượt khỏi lệ thường lại tạo hoặc phá cuộc đời chúng được.  Nhưng một biến cố đặc biệt cuồng nhiệt và vui thú sẽ tạo ký ức mà con cái bạn sẽ không bao giờ quên.

Nếu bạn không vui chơi với con cái bạn ở nhà và ăn mừng, đừng ngạc nhiên khi chúng không muốn dành thì giờ ở nhà.  Nếu bạn không vui chơi với con cái bạn và thực sự vui hưởng chúng, đừng ngạc nhiên khi chúng trưởng thành và dọn ra và không muốn trở lại thường xuyên.

THẢO LUẬN
·      Điều gì quan trọng hơn cho bạn: thời khóa biểu bạn hay bảo đảm con cái bạn vui chơi?  Tại sao chúng ta thường đặt thời khóa biểu chúng ta trước con cái mình?
·      Điều gì bạn có thể làm tuần này để vui chơi với con cái bạn?
·      Điều gì bạn phải từ bỏ để làm điều đó?



Không có nhận xét nào: