Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Quyền Năng của Cơ-đốc-nhân

Ai cũng thích quyền năng, hay quyền lực, hay năng quyền, hay power trong tiếng Anh.  Chúng ta hay nói về quyền năng: Quyền năng chữa lành, quyền năng chữa bịnh, quyền năng đuổi qủy.v.v.  Chúng ta không có được quyền năng hạ giới nên thích cầu nguyện xin quyền năng siêu nhiên này.  Chúng ta đeo đuổi nó trong cầu nguyện, trong kìêng ăn, trong nhóm học Kinh Thánh, thậm chí trong giấc mơ.  Chúng ta còn trích Kinh Thánh để binh vực cho sự đeo đuổi này (Mác 16). 

Nhưng Chúa Giêsu thì ngươc lại, Ngài bảo chúng ta đeo đuổi tình yêu thương.  Đại mạng lịnh của Ngài là tình yêu thương (Mathiơ 22).

Trước khi là sứ đồ, Phao-lô là người hung ác đầy power để lùng bắt bỏ tù và thậm chí giết chúng ta là Christians.  Nhưng khi thấu hiểu Đức Chúa Trời là ai thì ông qùi gối cầu nguyện cho chúng ta, không xin quyền năng, nhưng xin một điều duy nhất: Chúng ta hiểu được bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu tình yêu của Chúa. (Ê-phê-sô 3:14-18).  

Chuyện gì xảy ra khi chúng ta hiểu và đâm rễ trong tình yêu này?  Quyền năng sẽ đến trên chúng ta.   Chúng ta được đổ đầy sự sống và quyền năng của Đức Chúa Trời (c. 19).  Lạ thay!  Tìm cái yếu ta được cái mạnh.  Tìm tình yêu ta được năng quyền!  Và khi ấy, ma quỷ sẽ run sợ, bịnh tật sẽ lui đi, bóng đêm tiêu tan để ánh sáng tình yêu chinh phục hàng triệu, triệu người đang lạc lối.  Tình yêu là quyền năng.

Vậy phải chăng môn đồ Chúa nên tìm kiếm và thi thố tình yêu thay vì quyền năng?  Nhân và quả thường hay bị đặt ngược theo con mắt xác thịt.

Không có nhận xét nào: