Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Đời Sống Can Đảm

Tác gỉa: Henri Nouwen Dịch giả: Thang Chu

“Hãy can đảm lên,” chúng ta thường nói vậy với người khác. Can đảm là đức tính tinh thần. Chữ can đảm đến từ tiếng La-tin cor, mang nghĩa “tấm lòng.” Một hành động can đảm là hành động đến từ tấm lòng. Chữ can đảm là chữ xuất phát từ tấm lòng. Tuy nhiên, tấm lòng không chỉ là nơi tình cảm chúng ta ngự trị. Tấm lòng là trung tâm sự sống chúng ta, trung tâm của tất cả tư tưởng, cảm xúc, tình cảm, và quyết định.
Khi xác thịt – từng trải của người sống - trở nên lời nói, cộng đồng có thể phát triển. Khi chúng ta nói, “Hãy để tôi nói với bạn điều chúng tôi thấy. Hãy đến và lắng nghe điều chúng tôi đã làm. Hãy ngồi xuống và để tôi giải thích cho bạn điều đã xảy ra cho chúng tôi. Hãy đợi cho đến khi bạn nghe về người mà chúng tôi đã gặp,” là khi chúng ta kêu gọi mọi người lại với nhau và đem đời sống chúng ta vào đời sống những người khác. Lời nói đem chúng ta lại với nhau và kêu gọi chúng ta gia nhập vào cộng đồng. Khi xác thịt trở nên lời nói, thân thể chúng ta trở nên một phần thân thể quần chúng.

Không có nhận xét nào: