Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Bảy Tỉ - Seven Billions

Bảy Tỉ - Seven Billions
Thế giới đang lo lắng về con số bảy tỉ người trên địa cầu: Nhiều miệng ăn!  Nghĩa là cần thêm chỗ ở và năng lượng, dẫn đến thêm tài nguyên và môi trường, có lẽ quá to lớn cho địa cầu đến độ không thể cung cấp nổi.  

Bạn thì sao?  Lo không?  Sợ không?  Are you afraid?

Đức Chúa Trời đến với tổ phụ đức tin của chúng ta là Áp-ra-ham và phán, “Đừng sợ!”  “Do not be afraid!” (Sáng. 15:1).  Ích-ma-ên ông tổ nguời Ả-rập đang đối diện cái chết, được Đức Chúa Trời giải cứu và yên ủi, “Đừng sợ!” (21:17).  I-sác tổ người Do-thái, trong cuộc vật lộn tìm nguồn nước, nghe Ngài phán: “Đừng sợ!”  (26:24).  Gia-cốp, tay lừa đảo trước khi tin Chúa, trong cơn đói khủng khiếp, được khích lệ: “Đừng sợ!” (46:3).  Môi-se, trong cơn nguy khốn bị kẻ thù bao vây, được nhắc nhở: “Đừng sợ!” (Dân. 21:34).  Tuyển dân Do-thái trước họa diệt vong, được nhắc nhở: “Đừng sợ họ nhưng phải nhớ những gì CHÚA, Đức Chúa Trời anh chị em đã làm cho Pha-ra-ôn và cả xứ Ai-cập!... Đừng sợ hãi họ, vì CHÚA, Đức Chúa Trời đang ở giữa anh chị em là Đức Chúa Trời vĩ đại và đáng kính sợ.” (Phục. 7:18, 21).

Đức Chúa Trời tiếp tục ở với chúng ta qua Chúa Giê-su, tên Ngài là Em-ma-nu-ên.  Các môn đồ, trong cơn kinh hãi giữa cơn bão tố sắp nhận chìm tàu, nghe Chúa phán: “Đừng sợ!” (Mathiơ 14:27).  Giữa cơn tang chế tuyệt vọng, thần tượng xụp đổ, mộng ước thành không, tính mạng bị lùng bắt, Đấng Phục Sinh phán: “Đừng sợ!” (Mathiơ 28:10).  

Đấng đã tạo nên mỗi một con người bằng 100 ngàn tỉ tế bào, 100 trillions of cells, có quyền trên bảy tỉ con người đó.  Chỉ một tế bào ung thư, nó có sức tàn phá cả 100 ngàn tỉ tế bào còn lại.  Bạn có tin rằng Ngài có quyền chăm sóc bạn không nếu như Ngài có quyền trên 100 ngàn tỉ tế bào cấu tạo nên cơ thể bạn?  

“Đừng sợ, Ta là Đầu Tiên và Cuối Cùng, là Đấng hằng sống; Ta đã chết, kìa nay Ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ.”  (Khải. 1:17, 18).

Don’t be afraid!  Đừng sợ!

Không có nhận xét nào: