Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Lời Nói Tạo Nên Cộng Đồng

Tác giả: Henri Nouwen                Dịch giả: Thang Chu

Lời nói đó luôn là lời nói gì đó cho người khác. Những lời nói cần được nghe. Khi chúng ta đem lời nói đến những gì chúng ta đang sống, những lời này cần được tiếp nhận và trả lời. Một diễn giả cần thính giả. Một tác giả cần độc giả.
Khi xác thịt – là kinh nghiệm sống của người sống - trở thành lời nói, thì cộng đồng được phát triển. Khi chúng ta nói, “Hãy để tôi nói bạn nghe những gì tôi thấy. Hãy đến và lắng nghe những gì chúng tôi làm. Hãy ngồi xuống và để tôi giải thích cho bạn những gì đã xảy ra cho chúng tôi. Hãy đợi cho đến khi bạn nghe về người mà chúng tôi đã gặp,” là khi chúng ta kêu gọi mọi người lại với nhau và đem đời sống chúng ta vào đời sống những người khác. Lời nói đem chúng ta lại với nhau và kêu gọi chúng ta nhập vào cộng đồng. Khi xác thịt trở thành lời nói, thân thể chúng ta trở thành một phần thân thể của dân chúng.

Không có nhận xét nào: