Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2021

ĐỪNG BỎ CUỘC ƯỚC MƠ của ĐỨC CHÚA TRỜI

TG: RICK WARREN - 24 tháng 2, 2021

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta đừng mệt mỏi làm lành,đúng thời điểm, chúng ta sẽ gặt trái nếu chúng ta không bỏ cuộc(Ga-la-ti 6: 9 NIV).

 

Thất bại không bao giờ là chung cuộc.  Bạn sẽ không bao giờ là người thất bại cho đến khi bạn bỏ cuộc và luôn quá sớm để bỏ cuộc!

 

Bạn không quyết định sự vĩ đại của một người bằng tài năng, giàu có, hoặc học vấn của họ.  Bạn quyết định sự vĩ đại của người ta bằng điều khiến họ nản lòng.

 

Vậy điều gì khiến bạn nản lòng theo đuổi ước mơ của mình?  Nó có thể đơn giản là một người bạn hoặc một thành viên trong gia đình nói với bạn rằng, “Tôi không nghĩ đó là ý kiến ​​hay.”

 

Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6: 9, “Chúng ta đừng mệt mỏi làm lành, vì đúng thời điểm, chúng ta sẽ gặt trái nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6: 9 NIV).

 

Bạn muốn biết tôi đã muốn từ chức khỏi Hội Thánh Saddleback bao nhiêu lần?  Cứ mỗi sáng thứ Hai khi tôi nghĩ, “Chúa ơi, chắc chắn ai đó có thể làm tốt công việc hơn tôi hôm qua.  Điều này là quá lớn đối với bất kỳ một người nào.”

 

Chúa nói, Chỉ cần cứ tiếp tục.”  Đôi khi tôi có thể không sáng suốt lắm, nhưng tôi không biết cách bỏ cuộc—tôi không biết cách đầu hàng.

 

Đức Chúa Trời làm việc trong đời bạn theo đức tin bạn. Kinh Thánh nói: “Không có đức tin thì không thể làm đẹp lòng Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 11:6 NIV) và “Bất cứ gì không bởi đức tin, là tội lỗi” (Rô-ma 14:23 GNV) và “Theo đức tin con . . . thì điều đó sẽ được thực hiện cho con (Ma-thi-ơ 9:29 AMP).

 

Vậy bạn đang làm gì trong đức tin?  Bạn cần hỏi mỗi ngày khi thức dậy, Chúa ơi, tôi có thể làm gì hôm nay mà sẽ đòi hỏi đức tin?  Hãy dành cả ngày để lắng nghe và tuân theo câu trả lời của Đức Chúa Trời cho câu hỏi đó, và đời bạn sẽ đẹp lòng Ngài.

 

Có rất nhiều điều trong đời bạn mà bạn không thể làm chủ được.  Bạn không thể làm chủ cha mẹ bạn là ai, khi nào bạn sinh ra, hoặc chủng tộc hoặc quốc tịch bạn là gì.  Bạn không thể làm chủ những ân tứ và tài năng mà bạn được ban cho.

 

Nhưng bạn có toàn quyền làm chủ mức độ bạn chọn tin Chúa.

 

Đức Chúa Trời sử dụng những người mong đợi Ngài hành động, những người không bao giờ bỏ cuộc, những người chấp nhận rủi ro trong đức tin—những người có ước mơ của mình và theo đuổi nó.  Chính lựa chọn của bạn muốn hay không trở thành kiểu người mà Đức Chúa Trời sử dụng để hoàn thành mục đích Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì ngăn bạn theo đuổi ước mơ do Chúa ban cho?  Bạn nghĩ Đức Chúa Trời muốn bạn đáp ứng thế nào trong những hoàn cảnh đó?

·      Bạn biết ai đã không từ bỏ việc theo đuổi ước mơ do Chúa ban cho, ngay cả khi họ có lý do để bỏ cuộc?  Họ đã khích lệ đức tin bạn thế nào?

·      Chúa yêu cầu bạn làm gì hôm nay mà đòi hỏi đức tin?

https://pastorrick.com/dont-give-up-on-gods-dream/

 

Không có nhận xét nào: