Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2021

NGƯỜI LÃNH ĐẠO LỚN BÀY TỎ TÍNH DỄ BỊ HẠI

TG: RICK WARREN – ngày 5/2/2021

DG: Thang Chu

 

"Chúng tôi nói thành thật với anh chị em, và lòng chúng tôi cởi mở với anh chị em" (2 Cô-rinh-tô 6:11 NLT).

 

Phao-lô, người đã viết khoảng phân nửa Tân Ước, là một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất từng sống.  Ông cũng là gương vĩ đại về tính dễ bị hại.

 

Trong thư, Phao-lô nói, "Chúng tôi nói thành thật với anh chị em, và lòng chúng tôi cởi mở với anh chị em" (2 Cô-rinh-tô 6:11 NLT).  Có “lòng cởi mở” nghĩa là dễ bị hại—theo cách bạn nói chuyện, hành động, chia sẻ và cảm nhận.

 

Để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả như Phao-lô, bạn cần học tính dễ bị hại.  Dưới đây là một số bước thực tế mà bạn có thể thực hiện như nhà lãnh đạo để trở nên dễ bị hạichân thực hơn.

 

Nhà lãnh đạo chân thực thừa nhận thất vọng của họ.

Khi Phao-lô ở một trong những thời điểm sa sút nhất của mình, ông không đóng kín và thắt dây an toàn.  Thay vào đó, ông nói về lúc hoạn nạn ông đang gặp, sử dụng chữ như “bị nghiền nát,” “bị choáng ngợp,” và thậm chí “cam chịu.”

 

“Chúng tôi . . . thấy thể nào chúng tôi bất lực khi tự giúp mình; nhưng điều đó tốt, vì khi ấy chúng tôi đặt mọi sự trong tay Đức Chúa Trời (2 Cô-rinh-tô 1:9 TLB).  Thành thật về sự thất vọng của mình, Phao-lô nhấn mạnh quyền năng Đức Chúa Trời trong đời sống ông.

 

Nhà lãnh đạo chân thực thừa nhận lỗi lầm và thất bại của họ.

“Không gì trong chúng tôi cho phép chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi có khả năng làm công việc này.  Năng lực chúng tôi có đến từ Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 3:5 GNT).  Ai đó có thể nổi tiếng, nhưng nếu họ không thể thừa nhận lỗi lầm mình, thì họ không thực sự là nhà lãnh đạo.

 

Mọi người đều phạm lỗi.  Ngay cả Phao-lô cũng có thể thừa nhận rằng ông là “tệ nhất trong tất cả tội nhân.”  Bạn có lẽ sẽ không bao giờ nghe một chính trị gia nói vậy. Nhưng một nhà lãnh đạo vĩ đại thì minh bạch về thiếu sót của họ.

 

Nhà lãnh đạo chân thực thừa nhận nỗi sợ hãi và cảm xúc họ.

Phao-lô viết cho tín đồ Cô-rinh-tô: “Tôi đến với anh chị em trong yếu đuối và run sợ lớn . . . để rồi đức tin anh chị em không dựa vào khôn ngoan con người, nhưng vào quyền năng Đức Chúa Trời (1 Cô-rinh-tô 2:3-5 NIV).  Nhiều người gặp khó khăn chuyện chia sẻ cảm xúc, đặc biệt là nỗi sợ hãi của họ.  Nếu đó là bạn, thì bạn phải vượt qua nó!  Bạn không thể là nhà lãnh đạo đích thực, trưởng thành tâm linh khi bạn không cởi mở về cảm xúc mình.

 

Thật khó tìm nhà lãnh đạo ngày nay là người sẵn sàng chân thực và thừa nhận thất vọng, lỗi lầm, và cảm xúc của họ.  Nhưng bạn có chọn làm nhà lãnh đạo mở lòng bạn trở nên dễ bị tổn thương hơn không?  Khi bạn làm vậy, bạn sẽ thấy chính mình lãnh đạo hiệu quả hơn khi bạn lãnh đạo từ quyền năng Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn không thể khắc phục nhược điểm mình cho đến khi bạn nhận diện chúng.  Hãy thử lập danh sách 5 điểm yếu hàng đầu trong đời bạn?

·      Hãy nghĩ về người mà bạn xem là nhà lãnh đạo lớn.  Thể nào họ đã công khai về nhược điểm họ?

·      Bạn nghĩ tại sao ngày nay thật quá nổi bật khi ai đó ở vị trí lãnh đạo thừa nhận nhược điểm hoặc sai lầm họ?

https://pastorrick.com/great-leaders-show-vulnerability/

 

Không có nhận xét nào: