Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 2, 2021

THỂ NÀO KIÊU NGẠO THỔI PHỒNG BẠN

TG: RICK WARREN - 11 tháng 2, 2021

DG: Thang Chu

 

Rồi Chúa Giê-su rời những người Pha-ri-si và đi thuyền đến bờ bên kia hồ.  Những người theo Ngài chỉ có một ổ bánh mì trong thuyền; họ quên mang thêm.  Chúa Giê-su cảnh báo họ, ‘Hãy cẩn thận!  Hãy coi chừng men người Pha-ri-si và men Hê-rốt. Những người theo Ngài bàn luận về ý nghĩa điều này, họ nói: ‘Ngài nói vậy vì chúng ta không có bánh’” (Mác 8:13-16 NCV).

 

Trong Kinh Thánh, men thường là ẩn dụ cho kiêu ngạophách lối.  Tại sao?  Bởi cả kiêu ngạo và men khiến vật phồng lên.

 

Khi bạn bỏ men vào bột, men làm phồng bột lên.  Chỉ cần lượng nhỏ khiến điều này xảy ra.

 

Kiêu ngạo ở con người cũng tựa vậy.  Chỉ một chút kiêu ngạo có thể khiến bạn phồng lên và nhanh chóng chiếm lấy đời bạn, khiến bạn gặp đủ mọi rắc rối.

 

Một thời gian trước, vợ tôi Kay và tôi đã có điều bạn có thể gọi l cãi lộn.  Chúng tôi gọi đó là “trận đấu tình yêu.”  Sau cuộc cãi lộn đó, tôi viết trong nhật ký mình, Khi tôi tràn kiêu ngạo, tôi phóng đại mọi chuyện.”

 

Tất cả chúng ta đều làm vậy.  Khi bạn đầy kiêu ngạo, bạn phóng đại mọi chuyện.                       Đột nhiên, những điều nhỏ nhặt khiến bạn thực khó chịu.  Khi điều đó xảy ra, bạn biết mình đang đối phó kiêu ngạo.  Bất cứ đâu bạn thấy xung đột ở bất cứ đâu trên thế giới, thì kiêu ngạo dính vào.

 

Khi bạn đầy kiêu ngạolà khi bạn có “men của người Pha-ri-si”—hãy đoán xem gì?  Bạn không thể nhìn đời cách rõ ràng.  Kiêu ngạo thậm chí ngăn bạn thấy điều Chúa đang làm trong đời bạn.

 

Hãy coi chừng “men người Pha-ri-si” để bạn có thể theo Chúa khắng khít hơn.  Khi xóa kiêu ngạo khỏi đời mình, bạn sẽ bắt đầu thấy cách Chúa đang hành động.  Bạn thậm chí có lẽ nhận ra rằng Ngài đang làm phép lạ trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào kiêu ngạo đã ảnh hưởng mối quan hệ của bạn với người khác?

·      Thể nào kiêu ngạo đã ngăn bạn phát triển tâm linh?

·      Kiêu ngạo thường trông như thế nào trong đời bạn?  Cách nào nó đã ngăn bạn thấy kế hoạch Đức Chúa Trời dành cho bạn?

https://pastorrick.com/how-pride-puffs-you-up/

 

Không có nhận xét nào: