Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2021

CHÚA CÓ THỂ DÙNG YẾU ĐUỐI của BẠN cho ĐIỀU TỐT

TG: RICK WARREN - 3 tháng 2 năm 2021

DG: Thang Chu

 

Ta ở bên con; đấy là tất cả gì con cần.  Sức mạnh Ta bày tỏ rõ nhất nơi người yếu đuối(2 Cô-rinh-tô 12:9 TLB).

 

Đức Chúa Trời có thể dùng mọi điều cho điều tốt—ngay cả những điểm yếu của bạn. Dưới đây là bốn cách Ngài dùng điểm yếu của bạn cho điều tốt.

 

Điểm yếu của bạn ngăn kiêu ngạo.  Khi bạn nhận ra mình không toàn hảo--rằng bạn không có tất cả—bạn sẽ trở thành người khiêm tốn hơn nhiều.  Và khiêm tốn khiến bạn giống Chúa Giê-su hơn.

 

Đức Chúa Trời đã làm một số điều lớn trong và qua sứ đồ Phao-lô.  Nhưng Phao-lô có điều gì đó trong đời giữ ông không trở nên kiêu ngạo.  Ông gọi nó là “cái dằm sóc vào thịt” và cầu xin Chúa cất nó đi: “Ba lần tôi đã nài xin Chúa cất nó khỏi tôi.  Nhưng Ngài bảo tôi: ‘Ân điển ta đủ cho con rồi’” (2 Cô-rinh-tô 12:8-9 NIV).  Ân điển Chúa cũng sẽ luôn đủ cho bạn.

 

Điểm yếu của bạn giúp bạn trân trọng người khác.  Không sao nếu bạn không có tất cả ân tứ, tài năng, hoặc câu trả lời.  Điều đó chỉ khiến bạn trân trọng và phụ thuộc vào những người trong đời bạn cũng như những ân tứ và tài năng của họ.  Chúng ta cần nhau. Điểm yếu của bạn có thể là cách bạn học cách sống trong cộng đồng Kinh Thánh.  Kinh Thánh cho biết trong 1 Cô-rinh-tô 12:22, “Một số chi thể có vẻ yếu nhất và kém quan trọng nhất nhưng lại cần thiết nhất” (NLT).

 

Những điểm yếu của bạn khiến bạn phụ thuộc vào Chúa nhiều hơn.  Một bản dịch khác của 2 Cô-rinh-tô 12:9 nói, “Ta ở bên con; đấy là tất cả gì con cần.  Sức mạnh Ta bày tỏ rõ nhất nơi người yếu đuối” (2 Cô-rinh-tô 12:9 TLB).  Nếu bạn không có điểm yếu, bạn sẽ không nghĩ rằng bạn cần Chúa.  Bạn sẽ dành cả đời để tự cung tự cấp—và đó không phải là cách sống.  Phao-lô nói, “Bây giờ tôi vui mừng khoe khoang về việc tôi yếu đuối như thế nào; tôi vui mừng được trở thành bằng chứng sống về quyền năng của Đấng Christ . . . vì khi tôi yếu đuối, là lúc tôi mạnh mẽ—tôi càng có ít, thì càng nhiều tôi lệ thuộc Ngài” (2 Cô-rinh-tô 12:9-10 TLB).

 

Điểm yếu của bạn cho bạn mục vụ.  Đức Chúa Trời không muốn chỉ sử dụng điểm mạnh của bạn trong mục vụ.  Ngài cũng muốn sử dụng điểm yếu của bạn.  Đức Chúa Trời “an ủi chúng tôi trong mọi hoạn nạn, để chúng tôi có thể an ủi những người hoạn nạn bằng sự an ủi mà chính chúng tôi nhận từ Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 1:4 NIV). Sau khi Chúa giúp bạn vượt qua vấn đề hoặc học biết sống với yếu đuối, bạn có thể khi đó giúp người khác gặp cùng khó khăn.

 

Đó là kiểu Chúa mà bạn phục vụ.  Ngài thêu dệt ngay cả điều xấu trong đời bạn khiến nên tốt đẹp.  Đức Chúa Trời sẽ dùng yếu đuối của bạn để khiến bạn giống Chúa Giê-su hơn khi bạn phụ thuộc vào Ngài và gia đình người tin Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể nêu tên điểm yếu dễ dàng như điểm mạnh của mình không?  Tại sao điều quan trọng là có thể xác định điểm yếu cụ thể của bạn?

·      Làm thế nào bạn có thể sử dụng điểm yếu lớn nhất của mình để làm mục vụ cho người khác?

·      Bạn nghĩ tại sao Đức Chúa Trời thiết kế người ta có nhu cầu để phụ thuộc lẫn nhau để phát triển?

https://pastorrick.com/god-can-use-your-weaknesses-for-good/

 

Không có nhận xét nào: