Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2021

CHÚA CÓ THỂ HỒI PHỤC BẠN SAU KHI BẠN PHẠM TỘI

TG: RICK WARREN - 02/02/2021

DG: Thang Chu

 

“Nếu ngươi quay lại Ta, Ta sẽ phục hồi ngươi để ngươi có thể tiếp tục phục vụ Ta (Giê-rê-mi 15:19 NLT).

 

Khi bạn trở thành tín đồ Đấng Christ, bạn được tái sinh ra trong gia đình Đức Chúa Trời, và bạn không thể chưa sinh ra.  Mặc dù mối tương giao với Đức Chúa Trời có thể bị tổn hại bởi tội lỗi, nhưng mối quan hệ vẫn còn đó.  Bạn chỉ còn một bước nữa là trở lại.

 

Vậy bạn nên làm gì khi bạn phạm tội?  Một chữ: Quay lại!  Hãy quay lại với Đấng Christ. Đơn giản thế thôi.

 

Ê-sai 1:18 nói, “Bất kể sâu thể nào vết nhơ tội lỗi của ngươi, Ta cũng có thể lấy nó ra và làm cho ngươi sạch như tuyết vừa đổ (TLB).

 

Đêm Chúa Giê-su bị bắt, môn đồ Ngài là Phi-e-rơ chối việc biết và đi theo Chúa ba lần. Nếu từng có tội lỗi nào mà bạn nghĩ là không thể tha thứ, thì nó ắttội đó!  Nhưng Chúa Giê-su biết Phi-e-rơ sẽ chối Ngài, và Ngài biết Phi-e-rơ sẽ quay lại Ngài.  Thật ra, trước khi điều đó xảy ra, Chúa Giê-su đã nói với Phi-e-rơ trong Phòng Cao rằng: “Ta đã khẩn xin trong cầu nguyện cho ngươi rằng đức tin ngươi không hoàn toàn mất.  Vậy, khi ngươi đã ăn năn và trở lại với Ta, thì hãy củng cố và xây dựng đức tin cho anh em mình ”(Lu-ca 22:32 TLB).

 

Chúa Giê-su biết mục vụ của Phi-e-rơ sẽ hiệu quả hơn sau khi ông chối bỏ so với trước đây.  Và, chắc chắn, quả là thế!  Phi-e-rơ đã viết hai sách Kinh Thánh mà chúng ta gọi là 1 Phi-e-rơ và 2 Phi-e-rơ.  Rồi ông chia sẻ hồi ký của mình với người bà con, và đó là phúc âm Mác.

 

Bạn có thể nghĩ Chúa đã quên bạn.  Ngài không quên.   Đấng Chăn Nhân Lành để lại 99 chiên để đi tìm một chiên.  Ngài biết bạn đã sa ngã thế nào.  lẽ nó xảy ra trong một bước khổng lồ, hoặc có lẽ nó là một loạt các bước nhỏ, rất nhỏ.  Bất kể nó là gì, bạn không còn gần gũi Chúa như trước đây.

 

Bạn cần cầu nguyện điều Đa-vít cầu nguyện khi quay lại với Chúa sau khi phạm tội ngoại tình.  Ông nói, “Hãy hồi phục tôi niềm vui về sự cứu rỗi của Ngài (Thi Thiên 51:12 NLT).  Đa-vít không buộc cầu nguyện, “Chúa ơi, xin hãy phục hồi sự cứu rỗi của con cho con,” bởi ông không mất sự cứu rỗi của mình.  Ông mất niềm vui.

 

Sao không quay về nhà với Đấng Christ hôm nay?

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì ngăn bạn quay lại với Đấng Christ sau khi bạn phạm tội?

·      Bạn cần Chúa phục hồi gì trong đời bạn mà đã tan vỡ vì tội lỗi bạn?

·      Thể nào bạn có thể hiệu quả hơn cho Đấng Christ bằng cách quay lại ăn năn với Ngài?  Bạn muốn hoàn thành điều gì cho Nước Đức Chúa Trời?

 

Bạn đã tin cậy Chúa Giê-su để được cứu rỗi chưa?

 

Kinh Thánh cho biết chúng ta chỉ có thể đến thiên đàng bằng cách tin cậy nơi Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Và chúng ta không cần phải kiếm được tình yêu thương của Đức Chúa Trời hoặc làm việc theo cách của chúng ta để lên thiên đàng. Kinh Thánh nói, “Đó là bởi ân điển mà anh chị em được cứu, nhờ đức tin — và điều này không phải từ chính mình, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2: 8-9 NIV) .

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Giê-su và cam kết theo Ngài, thì còn chần chừ gì?  Nếu bạn đã sẵn sàng bước qua ranh giới đó và quyết định tin vào Chúa Giê-su Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và một ngày nào đó Ngài sẽ chấp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng nhận tội lỗi tôi và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không phải bởi bất cứ điều gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần trong đời tôi cho Ngài quản trị.  Ngài có quyền hướng dẫn đời tôi.

 

“Chúa ơi, tôi muốn nghỉ ngơi trong tình yêu của Ngài.  Cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm được hay làm việc vì tình yêu đó.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi khiêm tốn phó thác đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện.  A-men.”a

https://pastorrick.com/god-can-restore-you-after-you-sin-2/

 

 

Không có nhận xét nào: