Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

CHÚA GIÊSU ĐANG CẦU NGUYỆN cho BẠN

TG: RICK WARREN - 20 THÁNG 2 NĂM 2021

DG: Thang Chu

 

“Vậy thì ai là người lên án? Không một ai. Chúa Giê-su Christ, Đấng đã chết—hơn thế nữa, Đấng đã được sống lại—đang ở bên hữu Đức Chúa Trời và cũng đang cầu thay cho chúng ta” (Rô-ma 8:34 NIV).

 

Đức Chúa Trời biết mọi điều sắp xảy ra.  Ngài toàn tri.  Nghĩa là Ngài biết quá khứ, hiện tại, và tương lai cùng lúc.  Ngài biết điều gì sẽ xảy ra trong đời bạn chiều nay.  Ngài biết điều sẽ xảy ra trong đời bạn tuần tới, tháng sau, năm sau, và những ngày còn lại của bạn.

 

Nghĩa là Ngài có thể cầu nguyện về điều đó trước khi nó xảy ra cho bạn.

 

Khoan đã.  Đức Chúa Trời cầu nguyện?  Ý ông là Chúa tự nói chuyện với chính Ngài?

 

Bạn nói chuyện với chính mình luôn.  Khi Đức Chúa Trời nói với chính Ngài, đó là lời cầu nguyện.   cha, tôi thường tự nói với mình về những đứa con của mình.  Và Chúa luôn nói với chính Ngài về bạn.

 

Vào đêm trước khi Chúa Giê-su lên thập tự giá, Ngài ở với các môn đồ.  Phi-e-rơ khoe khoang và nói: “Lạy Chúa, tôi sẽ chết vì Chúa!”  Chúa Giê-su yêu Phi-e-rơ, nhưng Ngài biết Phi-e-rơ hơi bốc đồng.  Ngài cũng biết Phi-e-rơ sẽ chối Ngài ba lần trước sáng hôm sau.  Chúa Giê-su nói trong Lu-ca 22:32, “Ta đã cầu nguyện để ngươi không mất đức tin! Hãy giúp những anh em ngươi mạnh mẽ hơn khi ngươi trở lại Ta” (NCV).  Chúa Giê-su đã cầu nguyện cho Phi-e-rơ trong cơn bão mà ông sắp trải qua.

 

Theo cách tương tự, Chúa Giê-su đã cầu nguyện cho bạn về những gì bạn sắp trải qua trong năm nay.  Thực ra, ngay bây giờ Chúa Giê-su đang ở trên trời, cầu nguyện cho các con của Ngài.  Ngài đang cầu thay cho bạn—Ngài đang nói chuyện với Đức Chúa Trời thay mặt bạn.

 

Rô-ma 8:34 nói, “Vậy thì ai là người lên án? Không một ai. Chúa Giê-su Christ, Đấng đã chết—hơn thế nữa, Đấng đã được sống lại—đang ở bên hữu Đức Chúa Trời và cũng đang cầu thay cho chúng ta” (Rô-ma 8:34 NIV).  Chúa Giê-su đang cầu nguyện cho bạn vượt qua cơn bão của bạn.

 

Tôi thích khi người ta cầu nguyện cho tôi!  Thật ra, tôi có thể cảm thấy điều đó.  Và khi người ta không cầu nguyện cho tôi, tôi có thể nhận ra khác biệt.  Người ta cầu nguyện cho bạn là một chuyện—nhưng thể nào bạn muốn Con của Đức Chúa Trời cầu nguyện cho bạn?

 

Kinh Thánh nói bất kể gì bạn trải qua hôm nay, tuần sau, hay năm sau, Chúa Giê-su vẫn cầu nguyện cho bạn.  Ngài đứng về phía bạn.  Nếu bạn đã tin cậy Ngài làm Cứu Chúa của mình, thì Ngài đang cầu thay cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Chúa Giêsu cầu nguyện cho bạn.  Những thuộc tính nào của Chúa Giê-su được thể hiện rõ khi bạn nghĩ về sự thật đó?

·      Khi bạn xem xét Chúa Giê-su đang cầu nguyện cho bạn, điều gì thay đổi trong lòng bạn?

·      Cơn bão nào bạn đang trải qua bây giờ?  Hãy cầu xin Đức Chúa Trời giúp bạn tin rằng Chúa Giê-su đã cầu nguyện cho bạn vượt điều đó.

https://pastorrick.com/jesus-is-praying-for-you/

 

Không có nhận xét nào: