Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2022

KHI BẠN SỢ CHẾT

 


TG: RICK WARREN - 30/10/2022

DG: Thang Chu

 

Không có sợ hãi trong tình yêu. Nhưng tình yêu toàn hảo xua đi sợ hãi(1 Giăng 4:18 NIV).

 

Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của tự do triệt để.  Thật ra, Kinh Thánh nói, “Chính vì tự do mà Đấng Christ đã khiến chúng ta tự do (Ga-la-ti 5:1 NIV).

 

Tự do của Đức Chúa Trời ban bạn điều gì?  Trong vài ngày qua, chúng ta đã học được rằng tự do đó mang cho bạn lương tâm sạch, đến thẳng Chúa,quyền năng làm điều đúng.  Nó cũng mang cho bạn tự do thoát sợ chết.

 

Chết là nỗi sợ hãi phổ biến, nhưng nó là sợ hãi mà ít người muốn đối diện.  Bạn có lẽ muốn trải qua cuộc đời giả vờ mình sẽ không chết.  Nhưng chỉ có kẻ ngốc mới trải qua cuộc đời không chuẩn bị cho điều họ biết không thể tránh.

 

Đây là tin tốt lành: Chúa Jêsus đến để giải thoát bạn khỏi sợ chết.

 

Hê-bơ-rơ 2:14-16 nói, “Vì phải là người thì Ngài mới chết và khi chết mới phá vỡ quyền lực ma quỷ là kẻ có quyền về sự chết. Chỉ bằng cách đó, Ngài mới có thể giải cứu những kẻ vì sợ chết mà suốt đời sống nô lệ cho nỗi sợ triền miên” (TLB).

 

Tôi có thể nói, với tất cả thành thật, rằng tôi hoàn toàn thoát sợ chết.  Tại sao?  Bởi tôi biết Chúa, và tôi không sợ Ngài.  Tôi đã là bạn Ngài hơn 60 năm.  Chỉ những người sợ Chúa mới là người không biết Ngài.  Bạn càng biết rõ Ngài, bạn càng ít sợ Ngài, bởi Chúa là tình yêu.

 

“Không có sợ hãi trong tình yêu. Nhưng tình yêu toàn hảo xua đi sợ hãi” (1 Giăng 4:18 NIV).

Làm sao mình có thể sợ người yêu mình vô điều kiện?  Làm sao mình có thể sợ người nghĩ về mình nhiều hơn mình nghĩ về mình?  Chúa biết mọi chi tiết đời bạn.  Ngài thậm chí biết bạn có bao nhiêu tóc trên đầu!  Vậy tại sao bạn sợ đi ở cùng Ngài đời đời?

 

Nếu bạn biết Chúa khi bạn chết, bạn sẽ không rời nhà—bạn sẽ về nhà!  Bạn sẽ đến nơi mà bạn được định ở cõi đời đời, đến “vương quốc [Đức Chúa Trời] đã chuẩn bị cho các con từ khi sáng tạo thế giới” (Ma-thi-ơ 25:34 NIV).

 

Hãy ngợi khen Chúa, bạn có thể sống tự do!  Bạn có thể sống không mặc cảm tội, có thể nói chuyện với Chúa mọi lúc và mọi nơi, tự do làm điều đúng, và tự tin rằng không cần phải sợ chết—tất cả là bởi bạn thuộc về Chúa Jêsus.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bài dưỡng linh hôm nay cho bạn cái nhìn mới về cái chết?

·      Những lĩnh vực nào bạn sống như thể đời này tất cả chỉ có thế?

·      Một cách nhỏ hoặc lớn nào bạn có thể chuẩn bị lòng mình hôm nay cho cái không thể tránh khỏi sự chết?

 

Tự do thoát sợ chết

 

Nhiều người sợ chết—nhưng Chúa Jêsus có thể cho bạn tự do thoát khỏi đó.

 

Nếu bạn muốn tự do đó, và sự bảo đảm rằng bạn sẽ đến thiên đàng khi bạn chết, thì đây là lời cầu nguyện giúp bạn bắt đầu: “Đức Chúa Trời ôi, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài trực tiếp.  Tôi xưng tội tôi đã phớt lờ Ngài.  Tôi biết tôi phạm tội nghịch Ngài, và tôi sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội mình và bắt đầu theo Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Jêsus đến chết cho tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi có thể có đời sống vĩnh hằng với Ngài.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu tôi.

 

“Chúa Jêsus ơi, cảm ơn Ngài vì yêu thương tôi quá nhiều đến nỗi Ngài đã gánh mọi tội tôi trên chính Ngài.  Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi tội tôi và khỏi sự phán xét.  Tôi tin Ngài, và nhờ Ngài, tôi không còn sợ chết nữa.  Tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài đưa tôi đến thiên đàng vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/when-you-fear-death/

 

Không có nhận xét nào: