Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2022

THỂ NÀO SỰ VĨ ĐẠI của CHÚA CẤT ĐI SỢ HÃI

 


TG: RICK WARREN - 8 tháng 11 năm 2022

DG: Thang Chu

Ngài dậy và quở gió và sóng, và nó hoàn toàn dịu. Các ông ngạc nhiên và hỏi, Đây là loại người nào? Cả gió và sóng cũng tuân theo Ngài!’” (Ma-thi-ơ 8:26-27 NIV).

 

Hễ khi nào bạn ở trong tình huống mà bạn hoàn toàn không kiểm soát được, hãy chuyển tập trung của bạn sang sự vĩ đại của Đức Chúa Trời.  Đó gọi là thờ phượng, và đó là thuốc giải độc thứ ba để chống những cơn gió đời tàn khốc tiềm ẩn.

 

Trong những ngày giông bão—khi sức khỏe bạn giảm sút, người phối ngẫu bạn không chung thủy, hoặc bạn hữu bạn chỉ trích—bạn có lựa chọn phải làm.  Bạn sẽ lo lắng?  Hay bạn sẽ thờ phượng?

 

tấm gương đẹp về điều này trong Tân Ước.  Chúa Jêsus đang trên thuyền với các môn đồ trên Biển Ga-li-lê.  Biển Ga-li-lê đã—và vẫn là—hồ nước lớn, khiến nó dễ bị bão ập đến bất ngờ.  Và đó chính xác là những gì đã xảy ra.

 

Ma-thi-ơ 8: 24-25 nói, “Đột ​​nhiên bão dữ dội đến trên hồ, đến nỗi sóng cuốn tràn thuyền. Nhưng Chúa Jêsus đang ngủ. Các môn đồ đến thức Ngài, nói: ‘Lạy Chúa, xin cứu chúng tôi! Chúng ta sắp chết đuối! (NIV).

 

Con tàu đang tròng trànhxoay vòng, nhưng Chúa Jêsus vẫn ngủ.  Ngài bình an; Ngài không lo lắng.  Nhưng các môn đệ hoảng sợ.

 

Đức Jêsus phán với họ: Hỡi các ngươi ít đức tin, sao các ngươi sợ?’ Ngài dậy và quở gió và sóng, và nó hoàn toàn dịu. Các ông ngạc nhiên và hỏi, ‘Đây là loại người nào? Cả gió và sóng cũng tuân theo Ngài!’” (Ma-thi-ơ 8:26-27 NIV).

 

Toàn bộ trải nghiệm đó khiến các môn đồ kinh ngạc về Chúa Jêsus.  Họ quên mất trong phút chốc Chúa Jêsus là ai.  Nhưng khi họ thấy Ngài bày tỏ quyền năng Ngài trên thiên nhiên, họ đã chuyển tập trung họ khỏi sợ hãi và hướng về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời. Nói cách khác, trải nghiệm đó khiến họ thờ phượng.

 

Thờ phượng là cách để bạn giương buồm để gió đời đưa bạn theo hướng bạn muốn—về phía Chúa Jêsus.  Gió bão có thể đẩy bạn chệch hướng và đe dọa nhấn chìm bạn.  Thay vào đó, hãy để gió đau đớn, chấn thương, và căng thẳng đẩy bạn tập trung vào Chúa và giương buồm về phía Ngài.

 

Bạn sợ gì trong thời kỳ này của đời mình?  Bất kể gì, có Chúa Jêsuss trong thuyền bạn, thuyền bạn không thể chìm.  Ngài có quyền lực trên thiên nhiên—và trên mọi điều khác.

 

THẢO LUẬN

·      Thế nào những cơn bão trong đời bạn đã kéo bạn đến với Chúa?  Khi nào bão tố đã đẩy bạn xa Chúa?

·      Hãy mô tả lúc bạn thấy Chúa bày tỏ quyền năng Ngài trên thiên nhiên.  Bạn đã phản ứng thế nào?

·      Khi nào là lần cuối bạn kinh ngạc về Chúa Giê-su?  Hoàn cảnh gì?

 

Bạn sẽ đi theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Kinh Thánh chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian theo cách nầy: Ngài đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Bạn có tin cậy Chúa sẽ thực hiện lời hứa Ngài không?  Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: Lạy Chúa, tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con Ngài.  Tôi thú nhận tôi đã phạm tội và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Jêsus đã chết để cất tội tôi và Chúa Trời khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsus là Đấng Cứu Rỗi của tôi và theo Ngài là Chúa, từ nay trở đi.  Hãy hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý muốn Ngài. Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện. A-men.

https://pastorrick.com/how-gods-greatness-removes-fear/

 

Không có nhận xét nào: