Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2022

TẠI SAO GIẤC MƠ CẦN ĐÚNG THỜI ĐIỂM

 


TG: RICK WARREN - 16/11/2022

DG: Thang Chu

 

Có thời điểm đúng và cách đúng để làm mọi việc” (Truyền Đạo 8:6 GNT).

 

Khi Chúa đặt một giấc mơ trong lòng bạn, bạn không nhất thiết phải thực hiện nó lập tức. Kinh Thánh nói, “Có thời điểm đúng và cách đúng để làm mọi việc” (Truyền Đạo 8:6 GNT).

 

Người ném banh hiểu tầm quan trọng của thời điểm trong bóng chày.  Mỗi người ném ném cùng một quả banh nặng 5 ¼ oz và đứng cùng mức xa 60 feet, 6 inch tính từ sân nhà.  Nhưng khác biệt giữa tay ném chuyên nghiệp và tay nghiệp dư là thời điểm.  Thời điểm người ném bóng có thể tạo ra hoặc làm hỏng chúng.

 

Một ví dụ tốt khác về thời gian được thấy trong Nê-hê-mi 2.  Nê-hê-mi biết thời điểm có thể thực hiện hoặc làm hỏng ước mơ tái thiết Giê-ru-sa-lem của ông.  Ông có thể tiến huênh hoang vào thị trấn  với kèn và cờ, thông báo lý do ông đến: Tôi ở đây để chấm dứt sự tồi tệ!”

 

Thay vào đó, Nê-hê-mi yên lặng trong ba ngày sau khi đến Giê-ru-sa-lem.  Ông làm gì trong ba ngày đầu?  ông là người cầu nguyện, không nghi ngờ gì ông cầu nguyện.  Ông cũng là người lập kế hoạch, nên ông dành thời gian dò xét, quan sát, lắng nghe, và học hỏi.

 

Gương tốt nhất về thời điểm được thấy trong cuộc đời Chúa Jêsus.  Thời điểm Ngàitoàn hảo.  Ngài thường nói những điều như, Chưa đến lúc của Ta.”  Ngài đã nói điều này với mẹ Ngài khi bà trông đợi Ngài làm phép lạ trong một đám cưới.  Ngài nói điều này với những người anh em Ngài khi họ muốn Ngài tự bày tỏ mình với thế giới qua những việc mà Ngài đang làm.

 

Và Đức Chúa Trời đã đợi hàng ngàn năm cho đúng thời điểm để sai Con Ngài đến.  Kinh Thánh nói, “Nhưng khi đến đúng thời điển, Đức Chúa Trời sai Con Ngài, sanh bởi người nữ, theo luật pháp. Đức Chúa Trời đã sai Ngài mua tự do cho chúng ta là những người nô lệ cho luật pháp, để Ngài có thể nhận chúng ta làm con riêng Ngài (Ga-la-ti 4:4-5 NLT).

 

Chúng ta không biết tại sao Đức Chúa Trời sai Chúa Jêsus đến khi Ngài làm vậy, nhưng chúng ta biết chính là đúng thời điểm để làm điều Ngài muốn.

 

Y vậy với những giấc mơ mà Chúa ban cho bạn.  Hãy tin cậy thời điểm Ngài.  Bạn có thể không nhìn thấy hoặc không hiểu thời gian Ngài ngay bây giờ, nhưng bạn có thể tin cậy rằng kế hoạch của Ngài là hoàn hảo.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn từng thấy một ý tưởng tốt bị hỏng vì thời điểm không tốt chưa?  Chuyện gì xảy ra?

·      Bạn hành động bốc đồng trong những lĩnh vực nào cuộc sống?  Bạn kiên nhẫn hơn trong lĩnh vực nào?

·      Thể nào việc Chúa Jêsus muốn nói, “Chưa đến thời điểm Ta,” khích lệ bạn làm mọi việc vào đúng thời điểm và đúng cách?

 

Bây giờ là lúc bạn đặt niềm tin vào Chúa Giê-xu

 

Đức Chúa Trời hứa rằng với những ai tin Chúa Jêsus, thì sẽ không bị kết án.  Ngài sai Chúa Jêsus đến để cất tội lỗi bạn.  Cái chết của Ngài ấy trên thập giá đã trả giá mọi sai lầm bạn từng làm hoặc sẽ làm.  Và bằng cách hy sinh chính mình, Chúa Jêsus đã giúp bạn có được mối quan hệ với Đức Chúa Trời là Cha.

 

Tin tốt không dừng đó!  Đức Chúa Trời cũng khiến Chúa Jêsus sống lại từ kẻ chết, chứng tỏ quyền năng Ngài trên tội lỗi và sự chết.  Điều đó khiến bạn có thể ở vĩnh viễn với Ngài trên thiên đàng.

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Jêsus Christ, hãy bắt đầu bằng cách cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản sau: “Lạy Chúa, tôi biết mình là tội nhân và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Ngài ấy chết vì tội lỗi tôi và Ngài khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Ngài ấy là Đấng Cứu Rỗi của tôi và theo Ngài ấy là Chúa, từ nay trở đi.  Xin hãy hướng dẫn đời tôi và giúp tôi thực hiện ý muốn Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/why-your-dream-needs-the-right-timing/

 

Không có nhận xét nào: