Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2022

TỰ DO CHỌN ĐIỀU GÌ ĐÚNG

 


TG: RICK WARREN - 29/10/2022

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta biết rằng tự thân tội lỗi cũ của chúng ta đã bị đóng đinh với Đấng Christ để tội lỗi mất sức mạnh trong đời sống chúng ta. Chúng ta không còn là nô lệ tội lỗi nữa. Vì khi chúng ta chết với Đấng Christ, chúng ta được tự do khỏi quyền lực tội lỗi  (Rô-ma 6:6-7 NLT).

 

Đức Chúa Trời ban bốn quyền tự do lớn cho mọi người đặt tin cậy vào Ngài.  Chúng ta đã xem xét hai điều đầu tiên: lương tâm sạchđến riêng tư với Đức Chúa Trời.  Tự do thứ ba là sức mạnh làm điều đúng.

 

Hầu hết người ta nghĩ tự do nghĩa là không quy tắc, không giới hạn, và không quy định—nhưng đó là quan điểm rất hạn chế về tự do.  Thay vào đó, tự do là quyền năng Đức Chúa Trời ban đầy ân sủng cho bạn để bạn nói “có” với điều tốt cho bạn và “không” với điều hại.

 

Nếu bạn không có quyền năng nói “không,” thì có một chữ cho điều đó: nghiện.  Và cùng với nó là những ám ảnh và ép buộc trong đời bạn.  Kinh Thánh dạy: “Vì anh em là nô lệ cho bất cứ gì điều khiển mình” (2 Phi-e-rơ 2:19 NLT).

 

Có lần tôi đọc câu chuyện về người anh và em gái được cha mẹ khuyến khích “tìm hạnh phúc cho mình.”  Nhà của họ không có giới hạn, và họ được phép thử nghiệm tình dục và ma túy.  Vào lúc họ tuổi ngoài 20, đời họ vượt tầm kiểm soát.

 

Người anh sớm nhận ra, “Tự do của tôi không tự do chút nào.  Bề ngoài, tôi có vẻ đang tận hưởng đời.  Nhưng bên trong tôi bị nô lệ sợ hãi, bất an, và ép buộc của chính mình.  Tôi cần ai đó giải thoát tôi khỏi chính mình.”

 

Đó chính xác là những gì tất cả chúng ta cần: ai đó để giải thoát mình khỏi chính mình.

 

Bạn đã bao giờ nghĩ, “Tại sao tôi vụt bay khỏi tay những người tôi yêu thương nhất?  Tại sao tôi luôn lo lắng và sợ hãi?  Thế nào để tôi dừng lại?”  Đây là những điều bạn có lẽ cố thay đổi bản thân nhưng không có quyền năng thay đổi.  Quyền năng đó chỉ đến từ Chúa.

 

Phao-lô nói lên căng thẳng này trong Rô-ma 7:24-25: “Ôi, thật khốn thay cho tôi! Ai sẽ giải thoát tôi khỏi cuộc sống bị thống trị bởi tội lỗi và sự chết? Cảm ơn Chúa! Câu trả lời trong Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta” (NLT).

 

Tại sao Chúa Jêsus Christ là câu trả lời?  Chúa Jêsus hứa, “Nếu Đức Con khiến con tự do, con sẽ được tự do thật (Giăng 8:36 NIV).

 

Tự do không chỉ đơn giản là không giới hạn.  Tự do triệt để là tự do nói “có” với điều cải thiện sức khỏe bạn, tăng hạnh phúc bạn,đổ đầy đời bạn ý nghĩa.  Tự do triệt để là sức mạnh để làm điều gì đúng.

 

THẢO LUẬN

·      Khi bạn xem xét 2 Phi-e-rơ 2:19, “Vì anh em là nô lệ cho bất cứ gì điều khiển mình” (NLT), tại sao bạn nghĩ Đức Chúa Trời ghét tội lỗi quá vậy?

·      Mô tả lúc bạn cố thay đổi hành vi bằng sức riêng mình.  Nó diễn ra thế nào?

·      Dựa trên bài dưỡng linh này, thể nào bạn nên khuyên một người tuyệt vọng muốn ngừng kiểu sống phá hoại nhưng không thành công?

 

TDo của Đức Chúa Trời Có Sẵn cho Bạn Hôm Nay

 

Đức Chúa Trời hứa rằng đối với những ai tin Chúa Jêsus, sẽ không bị kết án.  Ngài đã sai Chúa Jêsus cất tội lỗi bạn.  Và cái chết của Chúa Jêsus trên thập giá đã trả giá cho mọi sai lầm bạn từng làm hoặc sẽ làm.

 

Và tin tốt lành đó không dừng đó.  Đức Chúa Trời cũng khiến Chúa Jêsus sống lại từ kẻ chết, chứng tỏ quyền năng Ngài trên tội lỗi và sự chết.  Và điều đó khiến bạn có thể trải cõi vĩnh hằng với Ngài trên thiên đàng.

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Jêsus Christ, hãy bắt đầu bằng cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: “Chúa Trời ôi, tôi biết mình là tội nhân và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Ngài ấy đã chết vì tội lỗi tôi và Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Ngài ấy là Đấng Cứu Rỗi của tôi và muốn đi theo Ngài ấy như là Chúa, từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý muốn Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/the-freedom-to-choose-what-is-right/

 

Không có nhận xét nào: