Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2022

TẠI SAO THAY ĐỔI KHÔNG XẢY RA LẬP TỨC

 


TG: RICK WARREN - Ngày 5 tháng 11 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Những người tâm trí đặt vào Ngài, Ngài giữ họ vẹn toàn, vững vàng trên chân mình, bởi họ luôn giữ nó và không bỏ cuộc” (Ê-sai 26:3 The Message).

 

Khi Chúa đẩy bạn đến cuộc đời tốt đẹp hơn, bạn có lẽ muốn thay đổi xảy ra nhanh.  Bạn muốn biến hóa tức thì—lột xác hoàn toàn trong một giờ.  Nhưng Chúa không vội vì Ngài quan tâm việc phát triển đức tính bạn hơn.

 

Một anh từng nói với tôi, Rick, tôi cảm thấy như đời tôi ngập trong những vấn đề, và tôi sắp chết đuối trong trận lũ đó.”  Khi anh nói điều đó, câu đầu tiên hiện trong đầu tôi là Nô-ê và trận lụt: “Nước lũ rút dần khỏi mặt đất. Sau 150 ngày . . . tàu đó trụ lại (Sáng-thế-ký 8:3-4 NLT).  Trận lụt không biến mất lập tức, và tôi biết vấn đề của anh này cũng không vậy.  Thay đổi lâu dài cần thời gian.

 

Sự thật là, tăng trưởng xảy ra từng chút một suốt đời bạn.  Tăng trưởng không xảy ra trong một bước hay một nhảy vọt.  Nó thậm chí không đến từ một quyết định duy nhất.  Nó xảy ra qua sự thay đổi gia tăng.  Nó xảy ra qua sự thánh hóa—là tiến trình Đức Chúa Trời nuôi dưỡng bạn.

 

Sứ đồ Phao-lô nói: “Tôi chắc chắn rằng Đức Chúa Trời, là Đấng đã bắt đầu việc tốt lành ngay trong anh chị em, sẽ tiếp tục việc Ngài đến khi nó cuối cùng hoàn thành vào ngày Chúa Giê-su trờ lại” (Phi-líp 1:6 NLT).

 

Việc tốt lành của Đức Chúa Trời ngay trong bạn bắt đầu với hứa nguyện có ý thức, là giây phút bạn nói, “Được rồi, tôi nhập cuộc.  Tôi không muốn kẹt trong cuộc đờii tốt đẹp; tôi muốn cuộc đời tốt đẹp hơn.  Tôi muốn tất cả gì Chúa dành cho tôi.  Tôi muốn quãng đời còn lại của tôi sẽ là điều tốt nhất của đời tôi.”

 

Ê-sai 26:3-4 nói về cam kết đó: “Những người tâm trí đặt vào Ngài, Ngài giữ họ vẹn toàn, vững vàng trên chân mình, bởi họ luôn giữ nó và không bỏ cuộc” (Ê-sai 26:3 The Message).

 

Bạn có muốn vẹn toàn và vững vàng?  Hãy đặt tâm trí bạn vào Đức Chúa Trời, và hãy giữ nó và không bỏ cuộc.

 

Khi bạn hiểu rằng Đức Chúa Trời, sẽ “tiếp tục việc Ngài đến khi nó cuối cùng hoàn thành vào ngày Chúa Giê-su trờ lại” bạn sẽ kiên nhẫn hơn nhiều trong quá trình lâu dài để chuyển từ cuộc đời tốt sang cuộc đời tốt hơn.

 

THẢO LUẬN

·      Hoặc bạn đã tham gia chương trình giảm-cân-nhanh hoặc làm-giàu-nhanh, thay đổi nhanh chóng nào bạn đã thử tự làm?  Kết quả là gì?

·      Lời khuyên nào bạn cho một người bạn đang hy vọng thấy sự cải thiện tức thì trong hoàn cảnh hiện tại của họ?

·      Sau khi đọc bài dưỡng linh này, trong lĩnh vực nào bạn nghĩ Đức Chúa Trời đang kêu bạn kiên nhẫn đợi Ngài mang lại thay đổi?

 

Bạn sẽ theo Chúa Jêsus hôm nay?

 

Kinh Thánh chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian cách này: Ngài ban Con Một của Ngài, hầu cho ai tin Con ấy sẽ không bị hư mất nhưng được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Bạn có tin cậy Chúa sẽ thực hiện lời hứa của Ngài không?  Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời yêu dấu ôi, tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus đã chết để cất tội lỗi tôiNgài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsus là Đấng Cứu Rỗi của tôi và theo Ngài là Chúa, kể từ nay trở đi.  Hãy hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.

https://pastorrick.com/why-change-doesnt-happen-instantly/

 

 

Không có nhận xét nào: