Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2022

CHÚA JÊSUS THẤY, CHĂM, và ĐẾN trong CUỘC VẬT LỘN của BẠN

 

TG: RICK WARREN - 09/11/2022

DG: Thang Chu

“Không, Ta sẽ không bỏ rơi con như kẻ mồ côi—Ta sẽ đến với con” (Giăng 14:18 NLT).

 

Đôi khi bạn thấy mình trong những tình huống bạn không muốn và không thích.  Thật ra, ngày nào đó, bạn có lẽ cảm thấy như bão đời đe dọa nhấn chìm bạn.  Vậy cách nào bạn không bị thổi bay bởi gió đời tàn khốc?  Vài ngày qua, chúng ta đã xem xét ba thuốc giải độc cho những ngày giông bão: Giữ kết nối với gia đình tâm linh của bạn, thực hành mọi điều bạn đã học, và hướng tập trung vào sự vĩ đại của Đức Chúa Trời.

 

Đây là thuốc giải thứ tư: Nhắc nhở bản thân nhiều thể nào Chúa Jêsus chăm sóc.

 

Chúa Jêsus không chỉ thấy cuộc vật lộn của bạn, nhưng Ngài cũng quan tâm cuộc vật lộn của bạn.   Ngài không chỉ quan tâm, nhưng Ngài cũng làm điều gì đó về nó.

 

Bạn có thể thấy mô hình này của Chúa Jêsus khi thấy, chăm, và làm trong câu chuyện Chúa Jêsus đi trên mặt nước trong Mác 6:47-48: “Tối đó, thuyền giữa hồ, và Ngài trên đất một mình. Ngài thấy các môn đồ căng tay chèo, vì gió ngược. Không lâu trước bình minh, Ngài đi ra ngoài đến họ, đi trên hồ” (NIV).

 

Các môn đồ có bốn điều ngược họ: Trời tối, h giữa hồ, họ một mình, và “gió ngược.”

 

Thể nào Chúa Jêsus đáp ứng?  Ngài không chỉ đứng trên bờ và bảo họ điều phải làm. Thay vào đó, Ngài đến với họ—trên mặt nước—trong phút tuyệt vọng của họ.  Ngài phán, “Hãy can đảm!  Chính Ta. Đừng sợ(Mác 6:50 NIV).  Rồi Chúa Jêsus leo ​​lên thuyền và gió dịu.

 

Đó là điều Chúa Jêsus làm trong phút tuyệt vọng của bạn.  Ngài quan tâm đủ để bước ra đến nơi bạn đang ở—bất kể bạn ở đâu—và can thiệp.

Bạn à, đó là Tin Mừng.  Đức Chúa Trời đến Trần Gian và trở thành một trong chúng ta. Ngài gánh mọi vấn đề của chúng ta và chết trên thập giá vì tội chúng ta.  Ngài không chỉ hét lên những lời chỉ dẫn từ thiên đường.  Ngài đến gặp chúng taphán, “Ta sẽ giải quyết vấn đề mà con không thể giải quyết.”

 

Tôi không biết điều gì bạn đang trải qua ngay bây giờ.  Nhưng tôi sẽ bảo bạn điều này: Bạn có lẽ cảm thấy bị bỏ rơi, nhưng bạn không bị.  Đức Chúa Trời thấy bạn, quan tâm đến bạn và ở bên bạn—ngay cả trong giờ đen tối nhất vào đêm giông bão nhất.

 

Giăng 14:18 nói, “Không, Ta sẽ không bỏ rơi con như kẻ mồ côi—Ta sẽ đến với con” (NLT).

 

Bất kể vấn đề gì bạn đang gặp phải, hãy tự nhắc rằng Chúa Jêsus quan tâm và hãy để Ngài đến với bạn hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Có khi nào bạn không muốn Chúa Jêsus thấy bạn đang vật lộn trong đời và “tay chèo căng thẳng” như Mác 6:48 nói không?  Bạn có từng muốn tự khắc phục vấn đề mình không?  Giải thích.

·      Biết rằng Jêsus là Đấng Tạo Hóa mọi vật trong vũ trụ, kể cả nước uống, bạn có khó hiểu làm thế nào Chúa Jêsus có thể đi trên mặt nước không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Sau khi đọc xong bài dưỡng linh này, bạn sẽ đưa ra lời khuyên gì cho bạn hữu đang giữa bão ngay bây giờ?

 

Nếu bạn chưa từng mời Đấng Christ vào đời mình, tại sao không làm điều đó hôm nay?

 

Hãy bắt đầu bằng cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết tôi là tội nhân, và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Jêsus Christ là Con Ngài.  Tôi tin rằng Ngài ấy chết vì tội tôi và rằng Ngài đã khiến Ngài ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Ngài ấy là Đấng Cứu Rỗi của tôi và đi theo Ngài ấy là Chúa, từ nay trở đi.  Xin hãy đặt Thánh Linh Ngài vào đời tôi và giúp tôi làm theo ý muốn Ngài.  Trong danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/jesus-sees-cares-and-comes-in-your-struggle/

 

Không có nhận xét nào: