Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2022

CHÚA JÊSUS CÓ TOÁN TÂM LINH. BẠN THÌ SAO?

 


TG: RICK WARREN - 18/11/2022

DG: Thang Chu

 

“Hai người có thể hoàn thành hơn gấp đôi một, vì kết quả có thể tốt hơn nhiều. Nếu một người ngã, người kia kéo người nọ lên; nhưng nếu người ngã khi họ một mình, họ gặp rắc rối. Và người đứng một mình có thể bị tấn công và đánh bại, nhưng hai người có thể dựa lưng và chinh phục; ba thì tốt hơn nữa, vì dây bện ba không dễ bị đứt(Truyền Đạo 4:9-10, 12 TLB).

 

Chúa không bao giờ định cho bạn trải qua cuộc sống cô lập, cố làm mọi điều một mình. Thành công xảy ra khi bạn làm cùng người khác.

 

Lý do khiến Nê-hê-mi thành công việc tái thiết Giê-ru-sa-lem là vì ông chia nhỏ công việc thành những nhiệm vụ có thể quản trị được giữa nhiều người khác nhau.  Trong Nê-hê-mi 3, 18 toán giúp sửa chữa, và bạn thấy cụm từ “cạnh ông” hoặc “bên họ” 21 lần.

 

Nê-hê-mi muốn dân chúng hiểu điều gì đó.  Ông cho họ lời động viên giống thể này: “Nếu anh em cảm thấy mệt mỏi và chán nản, chỉ cần nhìn sang trái mình và nhìn sang phải mình, anh em sẽ thấy dân chúng đang làm việc cạnh mình.  Anh em sẽ nhận ra mình không đơn độc.  Anh em là một phần của toán.”

 

Ông giúp người ta cảm thấy một phần gì đó lớn hơn chính họ.  Ông làm được điều này bằng cách tạo tinh thần đồng đội giữa dân chúng.

 

Tân Ước dùng cụm từ “lẫn nhau” 58 lần.  Kinh Thánh nói chúng ta phải yêu thương  lẫn nhau, giúp lẫn nhau, phục vụ lẫn nhau, gánh nặng lẫn nhau, v.v..  Đây là cách bạn phát triển tinh thần đồng đội.

 

Tại sao tinh thần đồng đội thiết yếu để đạt mục tiêu bạn?

 

Kinh Thánh nói: “Hai người có thể hoàn thành hơn gấp đôi một, vì kết quả có thể tốt hơn nhiều. Nếu một người ngã, người kia kéo người nọ lên; nhưng nếu người ngã khi họ một mình, họ gặp rắc rối. Và người đứng một mình có thể bị tấn công và đánh bại, nhưng hai người có thể dựa lưng và chinh phục; ba thì tốt hơn nữa, vì dây bện ba không dễ bị đứt” (Truyền Đạo 4:9-10, 12 TLB).

 

Sứ đồ Phao-lô hiểu nguyên tắc phát triển tinh thần đồng đội này.  Ông không bao giờ làm bất kỳ mục vụ nào của ông một mình.  Ông luôn mang theo một toán với mình.  Cũng giống vậy với Chúa Jêsus.  Toàn bộ mục vụ Ngài được thực hiện với một nhóm 12 người. Thật ra, điều đầu tiên Chúa Jêsus làm trong mục vụ Ngài là xây nhóm nhỏ.

 

lẽ bạn đang vật lộn để hoàn thành mục tiêu mình bởi bạn đã đang làm nó một mình. Hãy nhớ, bạn không bao giờ được định sống mà không có cộng đồng.  Công tác Chúa cho bạn sẽ luôn được hoàn thành khi hợp tác với người khác.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nhìn những người đang làm việc “bên trái và bên phải mình.”  Nhận thức tinh thần đồng đội ra sao khi họ bên cạnh bạn?

·      Kết quả nào bạn đã thấy trong đời mình khi bạn cố hoàn thành việc gì đó một mình?  Nếu bạn có thể quay lại, bạn sẽ thực hiện những thay đổi nào?

·      Thể nào hiệu quả tốt hơn khi có ba người hoặc hơn—không chỉ hai người—cùng làm một nhiệm vụ?

https://pastorrick.com/jesus-had-team-spirit-how-about-you/

 

Không có nhận xét nào: