Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2022

CÁCH PHÁT TRIỂN KẾ HOẠCH ĐỜI BẠN

 


TG: RICK WARREN - 11 tháng 11 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta có thể lập kế hoạch mình, nhưng Chúa quyết định các bước chúng ta(Châm Ngôn 16:9 NLT).

 

Khi bạn lập kế hoạch đời mình, đóng góp của Đức Chúa Trời vào thành công đó vượt quá đóng góp của bạn—nhưng đóng góp của bạn vẫn then chốt.  Trong Cựu Ước, Nê-hê-mi đưa gương tốt về người biết rằng kế hoạch mình phụ thuộc Đức Chúa Trời.

 

Khi Nê-hê-mi là người dâng chén cho Vua Artaxerxes, ông nghe tin quê hương Giê-ru-sa-lem của ông bị phá hủy và mất phòng thủ.  Điều này gây khó chịu Nê-hê-mi, nên ông quyết định hồi hương Giê-ru-sa-lem và xây lại tường thành.  Nhưng ông biết mình sẽ không đi xa lắm nếu không kế hoạch.

 

Kinh Thánh nói, “Chúng ta có thể lập kế hoạch mình, nhưng Chúa quyết định các bước chúng ta” (Châm Ngôn 16:9 NLT).

 

Kế hoạch Nê-hê-mi về cách ông đến Giê-ru-sa-lem cho bạn bảy bước phát triển kế hoạch sống.  Đây là hai điều đầu:

 

Bước 1: Cầu xin Chúa ban ơn đời bạn.

 

Nê-hê-mi biết ông không thể hấp tấp đề nghị nhà vua để ông hồi hương tái thiết.  Nên ông cầu nguyện, cầu xin sự ban ơn của Đức Chúa Trời: Ôi Chúa, xin nghe lời cầu nguyện của tôi! . . . Xin ban cho tôi thành công hôm nay bằng cách khiến vua bênh tôi. Hãy đặt vào lòng vua để đối xử tốt với tôi” (Nê-hê-mi 1:11 NLT).

 

Ơn Đức Chúa Trời là ân điển Đức Chúa Trời, và bạn cần nó để thực hiện và hoàn thành các kế hoạch mình.  Lưu ý Nê-hê-mi cũng cầu nguyện, Xin ban cho tôi thành công.  Đôi khi bạn có lẽ nghĩ rằng bạn không nên cầu xin Chúa ban thành công.  Nhưng không gì sai khi cầu nguyện thành công khi bạn tin cậy Chúa hành động.

 

Bước 2: Chuẩn bị cơ hội, và rồi đợi.

 

Nê-hê-mi phải đợi trước khi ông có cơ hội trình bày kế hoạch mình với vua.  Rồi một ngày, “bốn tháng sau, khi Hoàng-đế Artaxerxes đang ăn tối, [Nê-hê-mi] dâng rượu cho vua (Nê-hê-mi 2:1 GNT).  Vì có nhiều thời gian chuẩn bị nên Nê-hê-mi biết chính xác điều mình muốn nói với vua.

 

Khi bạn bắt đầu cầu nguyện về một kế hoạch, khải tượng, hoặc ước mơ mà Chúa ban cho bạn, Ngài thường không trả lời lập tức.  Đức Chúa Trời thường đợi xem bạn nghiêm túc với nó thế nào.  Bạn có tiếp tục cầu nguyện và lập kế hoạch trong khi đợi không?  Nếu vậy, bạn sẽ được chuẩn bị mở cửa khi cơ hội đến.

 

Ngày mai, chúng ta sẽ xem thêm ba bước mà Nê-hê-mi thực hiện phát triển kế hoạch mình, là tất cả các bước mà bạn có thể sử dụng khi lập kế hoạch sống.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nghĩ lúc bạn lập kế hoạch mà không cầu xin khôn ngoan và ân điển của Đức Chúa Trời.  Kết quả gì?

·      Bạn có thể thực hiện bước đức tin nào hôm nay khi đợi cửa cơ hội mở ra không?

·      Điều gì cần được tái thiết trong gia đình bạn, công việc bạn, cộng đồng bạn, thành phố bạn, hoặc quốc gia bạn?  Hãy cầu nguyện và xin khôn ngoan, chỉ dẫn, và ơn Đức Chúa Trời khi bạn phát triển kế hoạch.

https://pastorrick.com/how-to-develop-a-life-plan/

 

Không có nhận xét nào: