Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2022

ĐỨC CHÚA TRỜI HƯỚNG DẪN và BẢO VỆ

 


TG: RICK WARREN - 30/03/2022

DG: Thang Chu

 

“Tất cả chúng ta, như chiên đi lạc. Chúng ta đã bỏ đường Đức Chúa Trời để theo đường riêng mình(Ê-sai 53:6 NLT).

 

Đức Chúa Trời xem mọi người đều giá trị và đáng đi kiếm, tìm ra và cứu rỗi.  Kinh Thánh nói, “[Đức Chúa Trời] mong tất cả mọi người được cứu và nhận biết lẽ thật” (1 Ti-mô-thê 2:4 ESV).

 

Nhưng nhiều người bị mất tâm linh.  Nghĩa là họ đang theo kế hoạch riêng họ cho đời họ hơn là kế hoạch Đức Chúa Trời.

 

Nhưng những người mất tâm linh thực sự mất gì?  Họ mất năm điều, nhưng hôm nay chúng ta sẽ chỉ xét hai điều: Họ mất phương hướng và sự bảo vệ.

 

Bạn có thể thấy điều này trong câu chuyện về chiên lạc trong Lu-ca 15:3-6.  Chuyện về người chăn chiên để lại 99 con được cứu để đi ra tìm một chiên lạc.  Anh ấy không nói, Tôi có 99 chiên được cứu, vậy hãy quên con bị mất! Không, tất cả chúng đều quan trọng với anh.  Và khi anh tìm thấy chiên lạc đó,anh vui mừng đặt nó lên vai” (Lu-ca 15:5 NIV) và về nhà ăn mừng.

 

Giống như chiên, những người bị mất tâm linh sẽ mất phương hướng.  Thật ra, tất cả nhân loại đều theo cách này.  Bạn không định bị lạc.  Bạn chỉ nghĩ, “C đó trông xanh hơn ở đàng kia.”  Và chẳng mấy chốc bạn đi theo đường riêng mình và lạc hướng.

 

Kinh Thánh nói, “Tất cả chúng ta, như chiên đi lạc. Chúng ta đã bỏ đường Đức Chúa Trời để theo đường riêng mình” (Ê-sai 53:6 NLT).

 

Một điều khác mà người mất tâm linh mất là sự bảo vệ của Đức Chúa Trời.  Giống như chiên lang thang khỏi người chăn, bạn cũng dễ bị tổn thương khi không người chăn bảo vệ bạn khỏi bầy sói cuộc đời.  Đó là lý do bạn cần đi theo Chúa Giê-su, Đấng Chăn Chiên Nhân Lành.  Nếu không, bạn đơn độcvô phương tự vệ—và bạn mất sự bảo vệ của Đức Chúa Trời.

 

Kinh Thánh cũng chép: “Dân ta lang thang như chiên lạc; chúng bị tấn công vì không người chăn(Xa-cha-ri 10:2 NLT).

 

Nhưng khi bạn tự đặt mình dưới sự chăm sóc của Đấng Chăn Chiên Nhân Lành, bạn sẽ nhận được phương hướng và bảo vệ.  Không có nghĩa bạn sẽ không gặp hoạn nạn.  Nhưng nghĩa là Đức Chúa Trời sẽ hành động “mọi sự hiệp lại vì lợi ích kẻ yêu mến Ngài” (Rô-ma 8:28 BSB)

 

lẽ bạn hoặc ai đó bạn biết đang thiếu sự hướng dẫn và bảo vệ của Đức Chúa Trời hôm nay.  Hãy nhớ rằng: Chúa Giê-su là Đấng Chăn Nhân Lành xem mọi người là vô cùng quý giá và “mong muốn mọi người được cứu.”

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào bạn lần đầu nhận ra mình quan trọng với Chúa?  Hoàn cảnh hay người nào đã giúp bạn nhận ra điều này?

·      Những thói quen hàng ngày nào giúp bạn gần Chúa Giê-su, là Đấng Chăn Nhân Lành?  Những thói quen nào khiến bạn hay lạc hướng khỏi Ngài?

·      Ai trong đời bạn dường như không phương hướng và bảo vệ của Đức Chúa Trời? Hãy lên kế hoạch bảo họ biết thể nào họ có giá trị đối với Ngài.

 

Nếu bạn chưa bao giờ mở cửa đời mình với Chúa Giê-su Christ, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy phương hướng hoặc có sự bảo vệ đến từ mối quan hệ với Ngài.

 

Bạn không cần biết điều gì sẽ xảy ra ngày mai.  Bạn không cần biết tương lai sẽ ra sao; bạn chỉ cần biết ai nắm giữ tương lai!  Khi có mối quan hệ với Đấng Sáng Tạo mình, bạn sẽ được an toàn về tình yêu bất biến và lời hứa bất diệt của Ngài.

 

Nếu bạn muốn bắt đầu mối quan hệ mật thiết, đời đời với Chúa Giê-su, hãy cầu nguyện: “Lạy Chúa, tôi muốn sự an toàn của tôi nằm trong cái không thể bị tướt khỏi tôi.  Tôi muốn sự an toàn của tôi trong mối quan hệ tôi với Ngài, vì tôi tin cậy lời hứa Ngài sẽ không bao giờ rời bỏ tôi.  Tôi muốn tuyên bố lời hứa đó hôm nay.  Theo hiểu biết của tôi, tôi mở cửa đời tôi cho Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã sống cuộc sống theo cách riêng tôi và đã phạm tội nghịch Ngài.  Xin hãy tha thứ tôi.  Hãy bước vào  đời tôi và thay đổi những ưu tiên của tôi, giá trị của tôi, mục đích, và hướng đi của tôi. Hãy biến hóa tôi thành người mà Ngài muốn tôi trở thành.  Nhân danh Chúa Giê-su, tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/god-directs-and-protects/

 

Không có nhận xét nào: