Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2022

THỂ NÀO CHIA SẺ HY VỌNG của BẠN với NGƯỜI KHÁC

 


TG: RICK WARREN - 10 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

Bất cứ đâu con đi trong thế giới, hãy bảo mọi người Tin Mừng(Mác 16:15 GW).

 

Bất cứ đâu bạn đi, Chúa Giê-su muốn bạn chia sẻ niềm hy vọng bạn có trong Ngài.  Đó là một trong những mục đích Chúa cho đời bạn.

 

Chúa Giê-su nói: “Bất cứ đâu con đi trong thế giới, hãy bảo mọi người Tin Mừng” (Mác 16:15 GW).

 

Bạn từng dẫn ai đó đến đức tin nơi Đấng Christ chưa?  Dẫu ai đó trong hàng xóm  bạn, tại văn phòng, hay trong gia đình chính bạn, việc đưa ai đó vào gia đình Đức Chúa Trời là điều vĩ đại nhất bạn có thể làm.

 

Nếu bạn không chắc cách nào chia sẻ niềm hy vọng bạn có trong Chúa Giê-su, tôi muốn cho bạn sáu bước thiết thực để bạn bắt đầu.  Chúng ta sẽ xem ba bước hôm nay và ba ngày mai.

 

Sống nó.  Rất lâu trước khi bạn nói về đức tin mình, bạn nên sống nó.  Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 2:12, “Hãy sống đàng hoàng giữa những láng giềng không tin . . . Họ sẽ thấy hành vi đáng kính của anh chị em, và họ sẽ tôn vinh Chúa(NLT).  Nếu người ta thích điều họ thấy ở bạn, họ dễ lắng nghe điều bạn nói.

 

Học nó.  Bạn có thể biết về hy vọng đang trong mình nhưng vẫn khó trong việc bộc lộ nó.  Nhưng 1 Phi-e-rơ 3:15-16 nói, “Hãy luôn sẵn sàng trả lời bất cứ ai hỏi anh chị em giải thích niềm hy vọng mình có trong mình, nhưng hãy làm điều đó cách lịch sự và tôn trọng” (GNT).  Khi mọi người nhìn thấy điều gì đó khác biệt về đời bạn, bạn cần sẵn sàng khi họ hỏi, Tại sao bạn sống theo cách bạn sống?  rồi bạn chia sẻ “cách lịch sự và tôn trọng.

 

Xin lỗi vì không chia sẻ sớm hơn.  lẽ có người trong đời bạn mà bạn đã biết trong 10, 20, hoặc thậm chí 30 năm.  Cách nào bạn phá vỡ lớp băng và nói về Chúa Giê-su với người bạn đã biết từ lâu?  Bạn xin lỗi và nói: “Bạn đã là người bạn tốt lâu rồi, nhưng vì một số lý do, tôi chưa nói với bạn về điều quan trọng nhất trong đời tôi.  Tôi xin lỗi.  Tôi ước gì tôi đã nói với bạn sớm hơn.”  Bạn đã biết họ đủ lâu để biết rằng bạn không muốn sống đời đời mà không có họ.

 

Kinh Thánh nói, “Người công chính là người hướng dẫn bạn mình” (Châm Ngôn 12:26 GNT).  Hướng dẫn bạn mình đúng đường nghĩa là quan tâm đến họ đủ để muốn họ trải cõi đời đời với bạn trên thiên đàng.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn từng dẫn ai đó đến đức tin nơi Đấng Christ chưa?  Nếu bạn đã, thể nào nó đã ảnh hưởng đức tin bạn?  Nếu bạn chưa làm nó, hãy nghĩ đến ai đó mà bạn có thể bắt đầu trò chuyện tâm linh trong tuần này, và lên kế hoạch về cách bạn sẽ làm nó.

·      Cách nào bạn dễ chia sẻ đức tin mình với người khác?  Cách nào khó hơn?

·      Điều gì người ta thấy ở bạn mà phản ánh hy vọng bạn có nơi Chúa Giê-su?

https://pastorrick.com/how-to-share-your-hope-with-others/

 

Không có nhận xét nào: