Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2022

BẠN CẦN NHÓM NHỎ KHI BẠN THẤT BẠI

 


TG: RICK WARREN - 25/03/2022

DG: Thang Chu

 

đâu có hai hoặc ba người nhóm cùng nhau nhân danh Ta, thì Ta ở giữa họ(Ma-thi-ơ 18:20 NKJV).

 

Khi Chúa Giê-su bắt đầu mục vụ, điều đầu tiên Ngài làm là lập nhóm nhỏ.  Ngài biết rằng thời điểm khó khăn sẽ đến, và điều quan trọng cho Ngài người quanh Ngài là không được đơn độc.

 

Ngay sau khi Chúa Giê-su bị bắt, Phi-e-rơ—một trong những thành viên nhóm nhỏ môn đồ đó—đã trải qua thất bại lớn: Ông chối ba lần chuyện ông biết Chúa Giê-su.  Phi-e-rơ lập tức bắt đầu đau buồn vì thất bại đó, và rồi cái chết của Chúa Giê-su càng thêm đau buồn (Mác 16:10).

 

Phi-e-rơ đi đâu sau khi thất bại và trong đau buồn?  Đến nhóm nhỏ của mình.  Kinh Thánh cho biết, vài ngày sau khi Chúa Giê-su chết, các môn đồ vẫn cùng nhau đau buồn (Mác 16:10).

 

Thật dễ cho Phi-e-rơ tự cô lập mình, giả vờ rằng ông không thất bại và ông không đau buồn.  Nhưng ông biết ông không được định đi qua đời này một mình.  Ông biết tất cả chúng ta tốt hơn khi cùng nhau; chúng ta được định cho cộng đồng.  Nên ông đau buồn với phần còn lại của các môn đồ.

 

Khi bạn trải qua một thất bại lớn, hãy noi gương Phi-e-rơ và chống lại sự thôi thúc cô lập chính mình.  Khi bạn thất bại, bạn có lẽ muốn giữ bí mật.  Nhưng đó là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm!  Bạn không cần phải nói với tất cả mọi người, nhưng bạn cần nói với một vài người yêu bạn và sẽ cầu nguyện cho bạn và nâng đỡ bạn.

 

Đức Chúa Trời hứa trong Ma-thi-ơ 18:20, “Vì đâu có hai hoặc ba người nhóm cùng nhau nhân danh Ta, thì Ta ở giữa họ” (Ma-thi-ơ 18:20 NKJV).

 

Tôi là thành viên của một nhóm nhỏ ở Saddleback trong nhiều năm.  Chúa Giê-su đã hiện ra trong nhóm đó hàng trăm lần qua lời nói, cảm xúc, và lời cầu nguyện của chúng tôi.  Hết lần này đến lần khác, Chúa đã nói với tôi qua các thành viên nhóm nhỏ khác.

 

Bạn có một nhóm nhỏ hoặc mạng lưới nâng đỡ khác của các tín hữu không?  Nếu không, thời điểm tốt nhất để xây dựng sự nâng đỡ đó là bây giờ, trước khi khủng hoảng chắc chắn sẽ đến.

 

Cuộc sống trên đất sẽ luôn gồm gió dữ và nỗi đau—bạn có thể tin điều đó.  Nó đúng cho Phi-e-rơ, và nó cũng đúng cho bạn.  May mắn thay, Phi-e-rơ có nhóm nhỏ mà ông tham gia được ba năm.  Khi ông gặp thất bại lớn nhất, ông có thể đến họ và nói, Tôi đã làm rối không? Và họ có thể nói với ông, Đúng, bạn đã làm, nhưng chúng tôi cũng vậy.

 

Phi-e-rơ để nhóm nhỏ của ông nâng đỡ ông.  Họ động viên lẫn nhau và cùng nhau bước qua thất bại.

 

Đó là những gì bạn cần khi thời kỳ khó khăn đến.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu nhóm nhỏ của bạn thường không phải là nơi chia sẻ những vật lộn trong cuộc sống, bạn có thể làm gì để khích lệ sự minh bạch và tin tưởng trong nhóm?

·      Bạn nghĩ tại sao chúng ta thường thà cô lập hơn là chia sẻ nỗi đau mình với người khác?

·      Ngoài việc cùng bạn vượt qua thất bại, nhóm nhỏ có thể cung cấp những loại nâng đỡ nào khác?

https://pastorrick.com/you-need-your-small-group-when-you-fail/

 

Không có nhận xét nào: