Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2022

LÒNG NHÂN của CHÚA KHIẾN BẠN TỰ DO PHỤC VỤ

 


TG: RICK WARREN - 18 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

Vì Đức Chúa Trời bởi lòng nhân Ngài đã ban chúng tôi chức vụ này, chúng tôi không ngã lòng(2 Cô-rinh-tô 4:1 BSB).

 

Bạn được tạo ra để đóng góp qua đời bạn, chứ không để tồn tại và chỉ sống cho chính mình.  Đức Chúa Trời đã định hình bạn để phục vụ Ngài, và tất cả là do lòng nhân Ngài.

 

Phao-lô nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:1: “Vì Đức Chúa Trời bởi lòng nhân Ngài đã ban chúng tôi chức vụ này, chúng tôi không ngã lòng” (2 Cô-rinh-tô 4:1 BSB).

 

Một số người nghĩ “mục vụ” là từ ngữ hội thánh.  Đó là điều gì đó mà chỉ các mục vụ viên làm.  Nhưng bất cứ khi nào bạn sử dụng tài năng, ân tứ, và khả năng Chúa ban cho bạn để giúp người khác, bạn đang làm mục vụ.  Ngay cả công việc của bạn có thể là mục vụ bạn—cho dù bạn là kế toán viên, giáo viên, hay tài xế xe tải!

 

Khi bạn hiểu rằng mọi điều Đức Chúa Trời làm qua bạn là vì lòng nhân Ngài, hai điều sẽ xảy ra:

 

Bạn không cần phải chứng minh giá trị mình.  Bạn có từng cố chứng minh giá trị mình qua công việc không?  lẽ bạn nghĩ rằng bạn càng thành công, thì bạn càng giá trị. Nhưng giá trị bạn không liên quan đến công việc bạn.  Thay vì vậy, giá trị bạn được thấy trong sự kiện Đức Chúa Trời đã tạo ra bạn, yêu bạn, và sai Chúa Giê-su chết cho bạn. Hiểu được lòng nhân từ Đức Chúa Trời sẽ đưa bạn khỏi kiểu biểu diễn.

 

Bạn không cần phải lầy lội trong những sai lầm mình.  Tất cả chúng ta đều phạm lỗi. Tất cả chúng ta đều phạm tội.  Nhưng nhờ lòng nhân từ Chúa, bạn không phải ở trong quá khứ mình.  Bạn có thể ăn năn và quay lưng khỏi tội lỗi mình.  Quá khứ bạn không cản bạn làm việc Chúa đã ban cho bạn làm.

 

Thật ra, Đức Chúa Trời chưa từng dùng người toàn hảo—bởi không có bất kỳ ai, ngoại trừ Chúa Giê-su Christ.  Khi xem suốt Kinh Thánh, bạn sẽ thấy đủ loại người mà Đức Chúa Trời sử dụng bất chấp những sai lầm họ.  Gia-cốp là kẻ nói dối kinh niên; Ra-háp là gái điếm; Giô-na sợ hãi và miễn cưỡng; Ma-tha lo lắng quá lố; người nữ Sa-ma-ri có nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ; Phi-e-rơ bốc đồng; Môi-se, Đa-vít, và Phao-lô đều mắc tội sát nhân.  Tuy nhiên Đức Chúa Trời dùng mỗi người theo cách không thể tin nổi.

 

Vậy không gì có thể ngăn Đức Chúa Trời dùng bạn.  Nhờ lòng nhân lớn lao của Đức Chúa Trời, bạn có thể sống thực hiện mục đích Đức Chúa Trời cho đời mình.

 

THẢO LUẬN

·      Sẽ thế nào nếu bạn tiếp cận công việc mình như đó là mục vụ?

·      Điều gì bạn cho phép quyết định giá trị và tầm quan trọng của bạn?

·      Có một tội lỗi hoặc sai lầm nào trong quá khứ kìm hãm bạn không sống theo mục đích Đức Chúa Trời không?  Hãy dành thời gian để nói với Chúa điều đó.

https://pastorrick.com/gods-mercy-frees-you-to-serve/

 

Không có nhận xét nào: