Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2022

QUĂNG MÌNH vào ÁI TÂM CHÚA

 


TG: RICK WARREN - ngày 26 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

Hãy trút mọi lo lắng anh chị em lên Ngài vì Ngài chăm sóc anh chị em” (1 Phi-e-rơ 5:7 NIV).

 

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi trải qua thất bại là quăng mình vào lòng ái tâm Đức Chúa Trời.  Chúng ta biết môn đồ của Chúa Giê-su là Phi-e-rơ đã làm điều này—bởi ông đã viết hai sách trong Kinh Thánh về điều đó.

 

Phi-e-rơ gặp thất bại lớn trong đời: chối Chúa Giê-su ba lần chỉ trong một buổi tối.  Nhưng ông không rơi vào tuyệt vọng.  Ông không lãng phí thời gian vào chuyện lên án.  Ông không nhận mình vào cảm giác tội lỗi hay xấu hổ.  ông không tiếp tục sống với hối tiếc.  Thay vào đó, Phi-e-rơ quăng tất cả lo lắng của mình lên Đức Chúa Trời, và đời ông được đổ đầy hy vọng vì ái tâm của Đức Chúa Trời.

 

Trong 1 Phi-e-rơ 5:7, Phi-e-rơ nói,  “Hãy trút mọi lo lắng anh chị em lên Ngài vì Ngài chăm sóc anh chị em” (NIV).  Trong câu này, từ Hy Lạp được dịch là “quăng” có nghĩa là “buông bỏ.”

 

Hãy tưởng tượng bạn đang mang một tảng đá khổng lồ.  quá lớn đến nỗi bạn thậm chí không thể quăng nó đi vài bộ; tất cả gì bạn có thể làm là buông nó xuống.  Đó là những gì câu này đang nói.  Bạn chỉ đơn giản là trút bỏ tất cả nỗi sợ hãi, bất an, cảm giác tội, và bất cứ gì khác mà bạn đang vật lộnbuông nó cho Chúa.  Bạn quăng mình vào ái tâm Ngài.

 

Nhưng chính xác thể nào bạn làm điều đó?  Bạn có thể cầu nguyện điều gì đó như sau: “Chúa ơi, tôi đã thực sự thổi tung nó.  Tôi không xứng đáng ái tâm Ngài.  Tôi đã phớt lờ Ngàiphạm sai lầm.  Nhưng Ngài tử tế và yêu thương.  Ngài nhân từ và tha thứ, nên tôi quăng mình vào ái tâm Ngài.  Tôi cần khởi đầu mới.  Tôi biết mình không xứng đáng và tôi không thể kiếm được nó.  Tôi chỉ cầu xin Ngài làm điều Ngài thích làm và bày tỏ cho tôi ái tâm.”

 

Đây là thuốc giải độc cho tất cả gì Satan nói với bạn.  Satan thích thì thầm vào tai bạn những lời nói dối như, “Ngươi không đủ tốt.  Ngươi nghĩ ngươi là ai?  Ngươi nghĩ tại sao Chúa có thể sử dụng ngươi?  Ngươi nghĩ tại sao Chúa sẽ đáp lại lời cầu nguyện của ngươi sau tất cả những việc ngươi đã làm? Satan không muốn bạn tập trung vào ái tâm Chúa.

 

Trước khi Chúa Giê-su bị bắt, Ngài đã nói trước với Phi-e-rơ bốn điều về sự thất bại của Phi-e-rơ:

 

·      Satan muốn thử con.

·      Con sẽ bị cám dỗ.

·      Ta đã cầu nguyện cho con.

·      Hãy dùng nỗi đau của con để giúp người khác.

 

Những điều này cũng đúng với bạn. Bạn sẽ bị cám dỗ, và đôi khi bạn sẽ thất bại, nhưng Chúa Giê-su sẽ luôn ở bên bạn. Và nỗi đau của bạn sẽ không bị lãng phí.

 

Khi bạn quăng đi lo lắng của mình, bạn sẽ mất đi tuyệt vọng.  Phi-e-rơ hiểu điều này đúng!  Ông đau buồn vì thất bại của mình, tìm an ủi với bạn hữu,quăng mình vào ái tâm Đức Chúa Trời.  Đây cũng cùng công thức bạn cần để tìm thấy hy vọng sau thất bại.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn từng có gánh nặng quá nặng nề đến nỗi tất cả gì bạn có thể làm là thảvào Đức Chúa Trời?  Thể nào đời bạn đã thay đổi khi bạn để gánh nặng đó đi?

·      Lời dối trá nào Sa-tan nói với bạn hôm nay khiến bạn không tập trung vào ái tâm của Đức Chúa Trời?

·      Bạn nên chống lại những lời nói dối của Sa-tan bằng gì?  Cáchh nào bạn có thể nhắc chính mình về lẽ thật?

 

Nếu bạn chưa bao giờ mở đời bạn cho Chúa Giê-su Christ, thì hôm nay là ngày để trút bỏ những lo lắng của bạn đối với Ngài.  Bạn không cần biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Bạn không cần biết tương lai sẽ ra sao.  Bạn chỉ cần biết ai là người nắm giữ tương lai!

 

Nếu bạn sẵn sàng, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: “Lạy Đức Chúa Trời, tôi muốn sự an toàn của mình nằm trong cái không thể lấy khỏi tôi được.  Tôi muốn an toàn của tôi trong mối quan hệ tôi với Ngài, vì tôi tin cậy lời hứa của Ngài sẽ không bao giờ bỏ tôi.  Tôi dâng đời mình cho Chúa Giê-su Christ.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã sống cuộc sống cách của riêng tôi và đã phạm tội nghịch Ngài.  Xin tha thứ tôi, hãy bước vào đời tôi, và thay đổi những ưu tiên và hướng đi của tôi.  Tôi tin Ngài chăm sóc tôi và yêu thương tôi đến nỗi Ngài sai Chúa Giê-su chết trên thập giá để đền tội cho tôi.  Và tôi tin rằng Chúa đã sống lại để tôi có thể có lời hứa đó về sự hiện diện của Ngài đời đời.  Vậy tôi quăng hết lo lắng và lo toan của tôi lên Ngài.  Xin biến hóa tôi thành người mà Ngài đã tạo ra tôi là.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/cast-yourself-on-gods-mercy/

 

Không có nhận xét nào: