Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2022

CÁCH YÊU NGƯỜI trong GIA ĐÌNH CHÚA

 


TG: RICK WARREN - 11 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Nhiều người sẽ thấy điều Ngài đã làm và kinh ngạc. Họ sẽ đặt tin cậy nơi CHÚA(Thi Thiên 40:3 NLT).

 

Nhờ Chúa Giê-su, bạn có thể có quá khứ mình được tha thứ, có mục đích sống, và có nhà trên thiên đàng.  Việc nói với người khác về hy vọng này mà bạn có trong Chúa Giê-su là điều đáng yêu nhất mà bạn có thể làm.

 

Khi mọi người nhìn thấy sự khác biệt mà Chúa Giê-su tạo trong đời bạn, nó có tác động. Kinh Thánh nói, “Nhiều người sẽ thấy điều Ngài đã làm và kinh ngạc. Họ sẽ đặt tin cậy nơi CHÚA” (Thi Thiên 40:3 NLT).

 

Hôm qua, chúng ta đã xem ba bước thiết thực để giúp bạn chia sẻ niềm hy vọng về Chúa Giê-su.  Đây là ba bước nữa:

 

Hãy lắng nghe trước.  Mỗi người trên hành tinh này đều có khao khát sâu sắc được lắng nghe, được thấu hiểu,được đánh giá cảm xúc họ.  Châm Ngôn 18:13 nói, “Hãy lắng nghe trước khi trả lời” (GNT).  Tai của bạn là công cụ tuyệt vời để bày tỏ tình yêu với ai đó.  Khi bạn lắng nghe người khác, bạn có thể tìm thấy chìa khóa lòng họ.

 

Chia sẻ những câu chuyện của bạn.  Lưu ý rằng tôi đã nói “những câu chuyện,” không phải “câu chuyện.”  Tại sao?  Bởi bạn có nhiều câu chuyện, hoặc những lời chứng.  Rất nhiều người nghĩ rằng họ chỉ có một lời chứng—lời chứng về cách họ đã đến với Đấng Christ.  Nhưng có bao giờ Chúa giúp bạn về vấn đề tài chính, quan hệ, hoặc sức khỏe không?  Bạn có hàng trăm lời chứng mạnh mẽ mà có thể hướng người đến Chúa Giê-su.

 

Đưa người đến thờ phượng.  Một trong những cách tốt nhất bạn có thể chia sẻ Tin Mừng là đưa người ta đến hội thánh.  Khi họ bước vào buổi lễ, họ sẽ thấy nhiều tín đồ đến với nhau, thờ phượng Đức Chúa Trời, và tin cùng một điều.  Công Vụ 2:47 nói, “Đồng thời, họ ngợi khen Đức Chúa Trời và được lòng mọi người. Mỗi ngày Chúa cứu người ta, và họ được thêm vào nhóm” (GW).

 

Hầu hết người ta không biết về hy vọng mà Chúa Giê-su Christ ban cho, và vì vậy họ trống rỗng tâm linh.  Bạn có thể thực hiện bước nào hôm nay để đưa ai đó vào gia đình Đức Chúa Trời?

 

THẢO LUẬN

·      Lần cuối cùng nào bạn chia sẻ với ai đó niềm hy vọng mà bạn có trong Chúa Giê-su?  Họ đã trả lời thế nào?

·      Hãy nghĩ về thời điểm mà bạn hoàn toàn tập trung lắng nghe ai đó.  Bạn đã khám phá ra gì trong quá trình này?

·      Gần đây Đức Chúa Trời đã giúp bạn như thế nào về vấn đề tài chính, quan hệ, hoặc sức khỏe?  Bạn có thể chia sẻ lời chứng này với ai?

 

Cách gia nhập gia đình của Đức Chúa Trời

 

Nếu ai đó đã sẵn sàng tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời và gia nhập gia đình tâm linh Ngài, thì hãy yêu cầu họ cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Hôm nay, tôi sẽ chuyển mọi phần đời mình cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Lạy Chúa Giêsu, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài lên thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm hay làm gì để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó là không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/how-to-love-people-into-gods-family/

 

Không có nhận xét nào: