Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2022

GIỮ SỨC MẠNH BẠN ĐÚNG TẦM

 


TG: RICK WARREN - 22 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Nếu anh chị em nghĩ mình đang đứng vững, hãy cẩn thận để không bị ngã(1 Cô-rinh-tô 10:12 NLT).

 

Thất bại là một phần cuộc sống.  Bất kể bạn là ai hay chuyện bạn là gì, bạn sẽ có lúc trải qua thất bại.  Đó là một phần sống làm người bất toàn trong một thế giới bất toàn.

 

Vào đêm Chúa Giê-su bị bắt, trước khi Ngài lên thập giá, Phi-e-rơ, bạn Chúa Giê-su phản Ngài trầm trọng.  Phi-e-rơ chối Chúa Giê-su—không chỉ một mà ba lần.

 

Trong Bữa Tiệc Ly, Chúa Giê-su bảo các môn đồ rằng Ngài sẽ bị bắt, chết, và ba ngày sau sống lại.  Chúa Giê-su bảo các môn đồ: “Đêm nay tất cả các con sẽ bỏ ta” (Ma-thi-ơ 26:31).  Tuy nhiên, Phi-e-rơ cứ khăng khăng sẽ không bao giờ chối Chúa Giê-su.  Thực tế, Phi-e-rơ nói vậy ba lần!

 

Phi-e-rơ đánh giá quá cao điểm mạnh mình—và nó kết cuộc dẫn đến thất bại.

 

Đánh giá quá cao sức mạnh mình vẫn là nguyên nhân thất bại phổ biến ngày nay.  Bạn nghĩ bạn mạnh hơn bạn thật là; bạn tin bạn có thể đối phó cám dỗ.

 

Khi người ta đánh giá quá cao sức mạnh họ, sẽ có những hậu quả nghiêm trọng: Việc làm ăn thất bại, trận chiến thua cuộc, và vợ chồng bị cám dỗ ngoại tình.

 

Bạn có thể nghĩ, Điều đó không bao giờ có thể xảy ra với tôi. Nhưng 1 Cô-rinh-tô 10:12 nói, “Nếu anh chị em nghĩ mình đang đứng vững, hãy cẩn thận để không bị ngã” (1 Cô-rinh-tô 10:12 NLT).

 

Không ai được miễn trừ.  Rơi đúng hoàn cảnh, bạn có khả năng phạm bất cứ tội lỗi nào, và tôi cũng vậy.

 

Khi bạn không chú ý đến điểm mạnh mình, chúng sẽ trở thành điểm yếu.  Nói cách khác, điểm mạnh không được bảo vệ sẽ trở thành điểm yếu kép bởi bạn có cảm giác hãnh diện về nó.

 

Thất bại lớn nhất của Phi-e-rơ, việc chối Chúa Giê-su Christ, đã xảy ra ngay sau Bữa Tiệc Ly, là trải nghiệm thật thân mật và quyền năng.  Chính lĩnh vực nơi mà bạn có lẽ vừa đạt chiến thắng quan trọng lạilẽ chính là nơi bạn vấp ngã kế đến.

 

Hãy chống sựcám dỗ đánh giá quá cao điểm mạnh của bạn.  Thay vào đó, hãy giữ điểm mạnh bạn đúng tầm để chúng không trở thành nguồn thất bại của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Đã khi nào việc đánh giá quá cao một trong những điểm mạnh của bạn dẫn đến thất bại?

·      Điểm mạnh nào bạn biết mình cần chú ý hơn để không trở thành điểm yếu?

·      Thể nào Lời Chúa giúp bạn giữ được điểm mạnh mình đúng tầm?

https://pastorrick.com/keep-your-strengths-in-perspective/

 

Không có nhận xét nào: