Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2022

BẠN ĐỦ TIÊU CHUẨN PHỤC VỤ CHÚA

 


TG: RICK WARREN - ngày 17 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Hãy dâng mình hoàn toàn cho Đức Chúa Trời—mọi phần anh chị em—vì anh chị em trở lại từ sự chếtanh chị em muốn là công cụ trong tay Đức Chúa Trời, được dùng cho những mục đích tốt đẹp của Ngài(Rô-ma 6:13 TLB).

 

Không niềm vui nào lớn hơn là được Đức Chúa Trời dùng cho mục đích lớn hơn chính mình.  Không gì sánh được cảm giác đó mà bạn có được giây phút bạn nhận ra, “Chính nó!  Đây là lý do tại sao tôi sống.  Tôi hiểu nó ngay.

 

Nếu bạn chưa bao giờ có cảm giác này, bạn đang bỏ lỡ.  Mục đích cuộc đời không là học vấn, kiếm việc, kiếm tiền, và nghỉ hưu trước khi chết.  Đời bạn quan trọng hơn nhiều so với sự nghiệp bạn.  Bạn được tạo ra cho những mục đích vĩnh cửu.

 

Kinh Thánh nói, “Hãy dâng mình hoàn toàn cho Đức Chúa Trời—mọi phần anh chị em—vì anh chị em trở lại từ sự chết và anh chị em muốn là công cụ trong tay Đức Chúa Trời, được dùng cho những mục đích tốt đẹp của Ngài” (Rô-ma 6:13 TLB).

 

Vấn đề là, nhiều người thầm sợ rằng Chúa không bao giờ có thể dùng họ.  Một số người cảm thấy không chuẩn vì những tội lỗi và sai lầm trong quá khứ họ.  Người khác cảm thấy bất xứng vì họ không cảm thấy mình có học vấn, tài năng, hoặc gốc gác đúng.

 

Có thể bạn cảm thấy một trong hai cách đó—không chuẩn hoặc bất xứng.  Nhưng bạn chỉ cần nhìn vào cuộc đời Sứ đồ Phao-lô để biết rằng Đức Chúa Trời muốn dùng bạn theo những cách mà bạn thậm chí không thể tưởng tượng.

 

Không ai trong lịch sử được Đức Chúa Trời dùng hơn Phao-lô.  Phao-lô gần như một tay truyền bá Cơ-đốc-giáo khắp Đế-quốc La-Mã.  Ông mở nhà thờ khắp nơi.  Ông viết khoảng một nửa Tân Ước.  Ông sống có mục đích để làm vui lòng Chúa.

 

Nhưng bạn có biết Phao-lô đã làm gì trước khi trở thành nhà giảng đạo, mục sư, và người mở hội thánh không?  Ông là chiến binh chống Cơ-đốc-giáo.  Ông đi từ làng này sang làng khác để bắt bớ Cơ-đốc-nhân, tống họ vào tù.  Phao-lô trái ngược hẳn với người mà bạn nghĩ Chúa có thể dùng.

 

Phao-lô viết, Anh chị em biết tôi giống gì . . . thể nào tôi dữ tợn bắt bớ hội thánh Đức Chúa Trời.  Tôi làm hết sức để phá hủy hội thánh.  Nhưng ngay cả trước khi tôi được sinh ra, Đức Chúa Trời đã chọn tôi và kêu gọi tôi bằng ân điển kỳ diệu của Ngài” (Ga-la-ti 1:13, 15 NLT).

 

Quá khứ bạn không loại trừ tương lai bạn.  Quá khứ bạn là quá khứ.  Nó không loại bạn khỏi việc được Đức Chúa Trời sử dụng.  Điều này cũng đúng với các loại cơ hội bạn đã có hoặc không có.  Chúng không khiến bạn bất xứng.  Đức Chúa Trời đã chọn bạn và kêu gọi bạn, và Ngài muốn dùng bạn hôm nay vì “ân điển kỳ diệu của Ngài.”

 

THẢO LUẬN

·      Những tội lỗi hoặc sai lầm nào trong quá khứ khiến bạn cảm thấy không đủ chuẩn để được Đức Chúa Trời dùng?  Những khía cạnh nào của bản thân hoặc câu chuyện của bạn khiến bạn cảm thấy bất xứng?

·      Ai trong đời bạn giống Phao-lô—người đã phạm rất nhiều sai lầm nhưng cuối cùng vẫn được Đức Chúa Trời dùng theo những cách lớn lao?  Câu chuyện người đó khuyến khích bạn thế nào?

·      Hãy mô tả lúc bạn biết Chúa đang dùng bạn cho một mục đích lớn hơn chính bạn. Điều gì đặc trưng đời bạn lúc đó?  Thế nào bạn có thể sẵn sàng được Đức Chúa Trời dùng theo những cách tương tự ngày nay?

 

Bất kể bạn đã làm gì hay đã ở đâu, bạn đều có một chỗ trong gia đình đời đời của Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng và đang chờ đợi bạn.  Lời mời rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Dưới đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Chúa, tôi biết khi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội lỗi mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su đến chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu được tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tối để vào nơi hoàn hảo.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn Ngài vì yêu tôi quá nhiều đến nỗi Ngài đã gánh mọi tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi được chấp nhận vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/youre-qualified-to-serve-god/

 

Không có nhận xét nào: