Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2022

NƠI ĐÂU BẠN HỌC VỀ SỨ MẠNG ĐỜI BẠN?

 


TG: RICK WARREN - 4 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Điều quan trọng nhất là tôi hoàn thành sứ mệnh mình, là việc mà Chúa Jê-su đã cho tôi—để báo mọi người biết Tin Mừng về ân điển Đức Chúa Trời(Công Vụ 20:24 NCV).

 

Chúa có mục đích quan trọng cho đời bạn.  Nó được gọi là sứ mệnh đời bạn và hoàn thành nó nên là mục tiêu chính trong đời bạn.

 

Bạn không được đặt trên Trần Thế để chỉ là người tiêu thụ, lãng phí thời gian, và sống đời vô vị.  Chúa có điều gì đó độc đáo để bạn làm.  Ngài không muốn bạn là người tiêu thụ; Ngài muốn bạn đóng góp.  Ngài muốn bạn tạo khác biệt.

 

Sứ mệnh đời bạn là gì?  Kinh Thánh nói, “Điều quan trọng nhất là tôi hoàn thành sứ mệnh mình, là việc mà Chúa Jê-su đã cho tôi—để báo mọi người biết Tin Mừng về ân điển Đức Chúa Trời” (Công Vụ 20:24 NCV).

 

Sứ mệnh Đức Chúa Trời cho bạn là “báo mọi người Tin Mừng về ân điển Đức Chúa Trời.”  Và nơi tốt nhất để học cách làm điều đó là trong gia đình hội thánh bạn.

 

Bạn có lẽ sẽ không học được cách hoàn thành sứ mệnh đời mình tại doanh nghiệp, trong trường học, hoặc quanh hàng xóm bạn.  Nhưng công việc mục sư và gia đình hội thánh của bạn là giúp bạn làm điều Chúa đặt bạn trên Trần Thế để làm.

 

Khi bạn lên thiên đàng, Chúa sẽ không hỏi về giáo phái hội thánh bạn.  Ngài có lẽ hỏi, “Con đã làm gì với những gì Ta ban cho con?  Con có dùng nó để phục vụ người khác không?  Con có ‘đi khắp thế gian, và báo Tin Mừng cho mọi người’ không (Mác 16:15 NCV)?”

 

Đức Chúa Trời có mục vụ trong hội thánh và sứ mệnh trong thế gian cho bạn để hoàn thành.  Ngài muốn sử dụng gia đình hội thánh bạn để chuẩn bị cho bạn tham gia sứ mệnh toàn cầu của Ngài.  Khi bạn thuộc về một gia đình hội thánh, họ giúp bạn hoàn thành mục đích Đức Chúa Trời cho đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những cách nào bạn đang nói cho người ta Tin Mừng về ân điển Đức Chúa Trời?

·      Bạn đang đóng góp vào mục vụ nào trong hội thánh bạn?  Điều gì đã kéo bạn đến mục vụ đó?

·      Thể nào gia đình hội thánh bạn đã giúp bạn hoàn thành mục đích Đức Chúa Trời cho đời bạn?

https://pastorrick.com/where-do-you-learn-about-your-life-mission/

 

Không có nhận xét nào: