Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2022

THẤT BẠI CÓ THỂ DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG LỚN NHẤT

 


TG: RICK WARREN - 28 tháng 3 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Khi con ăn năn và quay lại Ta lần nữa, hãy thêm sức và xây dựng đức tin anh em con (Lu-ca 22:32 TLB).

 

Khi bạn đang giữa vòng thất bại, dường như không gì tốt đẹp sẽ đến từ đó.  Nhưng Chúa luôn có thể mang lại điều tốt từ những thất bại của bạn.  Thật ra, thất bại tệ nhất của bạn có thể trở thành thành công lớn nhất của bạn.  Nếu bạn để Ngài làm, Đức Chúa Trời sẽ dùng thất bại của bạn để xây dựng hội thánh Ngài!

 

Chúa Giê-su nói với Phi-e-rơ trong Lu-ca 22:32, “Khi con ăn năn và quay lại Ta lần nữa, hãy thêm sức và xây dựng đức tin anh em con” (Lu-ca 22:32 TLB).  Trước khi Phi-e-rơ thất bại, Chúa Giê-su đã cho ông một khải tượng về cách Đức Chúa Trời có thể sử dụng sự thất bại của ông cho mục đích tốt lành.

 

Sau thất bại của Phi-e-rơ (khi ông chối Chúa Giê-su ba lần), Chúa Giê-su chết và rồi được phục sinh.  Và khi Ngài và Phi-e-rơ gặp lại nhau trên bờ biển, Chúa Giê-su nhắc Phi-e-rơ thể nào điều tốt lành có thể đến từ sự thất bại của ông.  Đây là cách cuộc đàm thoại diễn ra:

 

“Chúa Giê-su nói với Si-môn Phi-e-rơ: ‘Si-môn con ông Giăng, con có yêu Ta hơn những điều này chăng?’ ‘Vâng, lạy Chúa,’ ông nói, Chúa biết con yêu Chúa.’ Chúa Giê-su nói, ‘Si-môn, con ông Giăng, con có yêu Ta chăng?’ Ông trả lời: Vâng, lạy Chúa, Chúa biết rằng con yêu Chúa.’ Chúa Giê-su nói, ‘Si-môn, con ông Giăng, con yêu Ta chăng?Phi-e-rơ đau lòng vì Chúa Giê-su hỏi ông lần thứ ba, ‘Con yêu Ta chăng?’ Ông thưa, Lạy Chúa, Chúa biết tất cả; Chúa biết rằng con yêu Chúa.’ Chúa Giê-su nói,‘Hãy chăn chiên Ta’” (Giăng 21:15-17 NIV).

 

Ba lần Chúa Giê-su hỏi Phi-e-rơ: “Con yêu Ta chăng?”  Tại sao Ngài hỏi vậy ba lần?  Ngài đang cho Phi-e-rơ cơ hội để bù đắp cho ba lần ông đã chối Chúa Giê-su.

 

Và mỗi lần, Chúa Giê-su lại cho Phi-e-rơ lối khác mà ông có thể dùng thất bại của mình cho mục đích tốt lành: “Hãy chăn chiên Ta.”  Hãy chăm sóc chiên Ta.”  “Hãy chăn chiên Ta.”

 

Trong cùng đêm mà Phi-e-rơ đã chối Chúa Giê-su, một môn đồ khác là Giu-đa, cũng thất bại về Chúa Giê-su.  Nhưng cuối cùng, Giu-đa chọn trở thành kẻ phản bội Chúa Giê-su, trong khi Phi-e-rơ chọn trở thành người thầy và người lãnh đạo hội thánh Chúa Giê-su.

 

Trong Ma-thi-ơ 16:18 Chúa Giê-su nói, “Bây giờ ta nói với con rằng con là Phi-e-rơ (có nghĩa là 'đá'), và trên đá này, ta sẽ xây dựng hội thánh Ta, và mọi quyền lực địa ngục sẽ không thắng nó” (NLT).

 

Đức Chúa Trời đang xây hội thánh Ngài trên những người đã thất bại.  Thật ra, Đức Chúa Trời chỉ sử dụng người thất bại—bởi không có bất kỳ người toàn hảo nào!

 

Bạn sẽ trở thành gì sau thất bại của mình?  Đó là lựa chọn của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Một cách nào bạn muốn thấy Đức Chúa Trời dùng thất bại của bạn cho mục đích tốt lành?  Bạn có tin rằng Ngài có thể làm được thậm chí nhiều hơn điều bạn có thể yêu cầu hoặc tưởng tượng không?

·      Hãy nghĩ về một Cơ-đốc-nhân đồng đạo mà bạn ngưỡng mộ.  Thể nào bạn từng thấy Đức Chúa Trời biến một thất bại lớn lao thành mục vụ lớn lao trong đời họ?

·      Bạn đã trải qua những thất bại lớn nào?  Hôm nay bạn sẵn sàng phó thác nó cho Đức Chúa Trời để bạn có thể thấy thể nào Ngài có thể mang lại điều tốt lành từ đó không?

 

Không có sự lên án đối với những người thuộc về Chúa Cứu Thế Giê-su.  Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận lời hứa đó, hãy ngừng sợ hãi sự phán xét của Đức Chúa Trời và phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Chúa Giê-su, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ.  Ngài hứa rằng “không có sự kết án nào đối với người thuộc về Chúa Giê-su Christ” (Rô-ma 8:1 NLT).  Thay vì kết án tôi, Ngài sẽ tiếp nhận tôi và đưa tôi đến thiên đường ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi cầu xin Ngài tha thứ tôi.  Chúa Giê-su ơi, tôi muốn hiến đời tôi cho Chúa.  Tôi muốn Ngài trở thành Chúa đời tôi.  Cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm sự cứu rỗi.  Đó là quà ân sủng vì hy sinh của Ngài trên thập giá.

 

“Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngài, và tôi cầu xin Ngài tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/failure-can-lead-to-your-greatest-success/

 

Không có nhận xét nào: