Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2021

YÊU CHÚA HẾT TRÍ KHÔN

TG: RICK WARREN - 5/5/2021

DG: Thang Chu

 

“Đừng chỉ nghe lời đó, rồi tự lừa dối mình. Hãy làm điều đó nói(Gia-cơ 1:22 NIV).

 

Chúng ta đã xem Mác 12:30: Con phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí, hết sức mà yêu Chúa là Đức Chúa Trời con (NLT).  Một cách để viết lại câu này là yêu Chúa với tất cả lời bạn, tất cả cảm xúc bạn, tất cả tư tưởng bạn, tất cả hành động của bạn.

 

Mặc dù mỗi người được kêu gọi để làm tất cả những điều này, nhưng Đức Chúa Trời tạo ra mỗi người mạnh hơn trong từng lĩnh vực.  Nghĩa là Chúa đã định hình bạn tự nhiên hơn khi là người nói nhiều (tấm lòng), người cảm xúc (linh hồn), nhà tư tưởng (trí khôn), hoặc người hành động (sức mạnh).

 

Hôm nay chúng ta hãy xem người tư tưởng, là người tột đỉnh yêu Đức Chúa Trời bằng trí khôn họ.

 

Bạn có biết rằng bạn có thể yêu Chúa bằng trí tuệ mình không?  Khi bạn phát triển và tăng lực trí khôn mình, đó là hành động thờ phượng.

 

Một cách bạn có thể nhận ra người tư tưởng là: Khi người tư tưởng trở thành tín đồ, họ say mê Kinh Thánh.

 

Thi Thiên 119:97 nói, “Tôi yêu luật pháp Ngài biết bao!  Tôi nghĩ về nó suốt ngày dài (GNT).

 

Không sách nào khác trên thế giới giống Kinh Thánh!  Nó có câu trả lời cho các câu hỏi về cuộc đời, gồm cả lý do tại sao Chúa đặt bạn tại đây trên trần thế.

 

Chúng ta cần những nhà tư tưởng—bởi thế giới cần sự xem xét.  Ai đó phải suy nghĩ xuyên suốt những vấn đề phức tạp và tác động của điều những người còn lại trong chúng ta đang làm.  Chúng ta cần người suy nghĩ thấu đáo những vấn đề hóc búa và đưa ra giải pháp công khai.

 

Nhưng các nhà tư tưởng cần cẩn thận cũng như tập khiêm nhường.  Kinh Thánh nói, “Đừng ấn tượng với sự khôn ngoan của chính mình (Châm Ngôn 3:7 NLT).  Tại sao? Bởi Chúa là Chúa, còn bạn thì không.

 

Khiêm nhường là sự lựa chọn.  Gia-cơ 4:10 nói, “Hãy hạ mình trước mặt Chúa” (NIV). Khiêm nhường là điều gì đó bạn làm cho chính mình.  Và nó không phủ nhận điểm mạnh của bạn; nó thành thật về điểm yếu của bạn.

 

Nhà tư tưởng cũng cần cẩn thận thực hành điều họ biết.  Nếu bạn biết nó, thì hãy làm nó! Gia-cơ 1:22 nói,  “Đừng chỉ nghe lời đó, rồi tự lừa dối mình. Hãy làm điều đó nói” (NIV).

 

Cá tính của bạn độc đáo và quý giá đối với Đức Chúa Trời.  Khi bạn dùng nó để phục vụ Ngài hết lòng, linh, trí, và sức, bạn sẽ đem cho Ngài vinh hiển!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn cảm thấy khó khăn hơn khi thừa nhận điểm mạnh của mình hay thành thật về điểm yếu của mình?  Tại sao bạn nghĩ vậy?

·      Lập danh sách những điều bạn tin tưởng. Bạn có đang làm những điều đó không?

·      Thể nào bạn đang phát triển và tăng lực trí khôn mình như là hành động thờ phượng?

https://pastorrick.com/loving-god-with-your-mind/

 

Không có nhận xét nào: