Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 5, 2021

BÌNH AN với NGƯỜI THEO SAU BÌNH AN với CHÚA

TG: RICK WARREN - 19/05/2021

DG: Thang Chu

Có một Đức Chúa Trời và một Đấng Trung Bảo giữa Đức Chúa Trời và loài người, Ngài mang thân người là Chúa Giê-su Christ(1 Ti-mô-thê 2:5 NIV).

 

Khi bạn có xung đột, hãy tập trung vào giải hòa chứ không phải giải pháp.

 

Có khác biệt lớn giữa hai chữ đó.  Giải hòa nghĩa là tái lập mối quan hệ.  Giải pháp nghĩa là giải quyết mọi vấn đề.

 

Trong đa số trường hợp, việc giải quyết sẽ không xảy ra—có một số điều bạn sẽ không bao giờ đồng ý nhau.

 

Có thể nào bạn có mối quan hệ yêu thương mà không đồng ý về mọi điều?  Tuyệt đối có.  Nhưng nó cần sự khôn ngoan.  Khi bạn khôn ngoan, bạn học cách bất đồng mà không bất hòa; bạn học cách đi tay trong tay mà không cần phải nhìn mắt đối mắt.

 

Một trong những điều lớn nhất bạn có thể làm với đời mình là trở thành người xây cầu, không phải người xây tường.  Bạn giống Chúa Giê-su Christ nhất khi bạn giải hòa người ta.  Đó chính xác là điều Chúa Giê-su đến để làm!  Đức Chúa Trời đã gửi Chúa Giê-su đến Trần Thế để hòa giải nhân loại với Đức Chúa Trời.

 

Chúa Giê-su là người hòa giải vĩ đại.  Kinh Thánh nói, “Có một Đức Chúa Trời và một Đấng Trung Bảo giữa Đức Chúa Trời và loài người, Ngài mang thân người là Chúa Giê-su Christ” (1 Ti-mô-thê 2:5 NIV).

 

Nhưng bạn không thể làm hòa với người khác cho đến khi bạn làm hòa với Đức Chúa Trời.  Nếu bạn thấy mình thường xuyên xung đột, hãy tự hỏi bản thân xem bạn đã làm hòa với Chúa chưa.  Bạn có thể làm hòa với Đức Chúa Trời bằng cách ăn năn tội mình dâng đời mình phục vụ Ngài (xem lời cầu nguyện dưới).

 

Kinh Thánh gọi Chúa Giê-su là Hoàng TBình An.  Bình an với Chúa dẫn đến bình an với chính mình, là điều dẫn đến bình an với người khác.

 

THẢO LUẬN

·      Có mối quan hệ nào mà bạn đã cố giải quyết bất thành không?  Bước nào bạn có thể thực hiện giải hòa thay vào đó?

·      Thể nào bạn từng được khích lệ bởi một Cơ đốc nhân là người xây cầu, chứ không phải xây tường?

·      Bạn có bình an với Chúa không?  Nếu không, điều gì khiến bạn không thể làm hòa với Ngài hôm nay?

 

Cách để Làm Hòa với Đức Chúa Trời

 

Bạn có thể làm hòa với Đức Chúa Trời bằng cách ăn năn tội và dâng đời mình phục vụ Ngài.  Kinh Thánh gọi Chúa Giê-su là Hoàng Tử Bình An.  Bạn có cần để nhận bình an trong lòng bằng cách để Hoàng Tử Bình An ở trong không?  Nếu vậy, hãy cầu nguyện điều này hôm nay:

 

“Lạy Chúa Giê-su, tôi biết rằng tôi không thể có bình an với chính mình và người khác cho đến khi được bình an với Chúa.  Tôi không muốn tội tôi phân rẽ tôi với Ngài lâu hơn nữa.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin cậy Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường vào ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tin Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng nhận tội mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.

 

Ngài là Hoàng Tử Bình An, và tôi cầu xin Ngài đem bình an cho đời tôi và các mối quan hệ của tôi.  Tôi muốn sống theo lốiNgài đã tạo ra tôi để sống và dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi phó đời tôi cho Ngài cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.

https://pastorrick.com/peace-with-people-follows-peace-with-god/

 

Không có nhận xét nào: