Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

HÃY ĐỂ CHÚA HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN của BẠN

TG: RICK WARREN - 21/05/2021

DG: Thang Chu

 

Hai người có thể song hành mà không đồng ý hướng đi sao?(A-mốt 3:3 NLT).

 

Nếu bạn chờ đợi người vợ toàn hảo hoặc người chồng toàn hảo, bạn sẽ không bao giờ tìm được họ.  Để tôi bảo bạn lý do tại sao: Không ai toàn hảo.  Tất cả chúng ta đều đổ vỡ.

 

Và điều đó không sao.  Chúa yêu bạn, dù đổ vỡ của bạn.  Nhưng bạn cần hiểu rằng bất cứ người nào bạn kết hôn cũng sẽ là người bị đổ vỡ.

 

Đây là nơi bạn cần cẩn thận.  Mặc dù mọi người đều đổ vỡ, nhưng một số người có rất nhiều việc chữa lành phải làm.  Họ chưa sẵn sàng cho mối quan hệ.  Và bạn cần tránh họ làm bạn đời bất kể thể nào họ thật đẹp trai xinh gái, giàu có, hoặc lịch sự.

 

Trước khi bước vào mối quan hệ lâu dài, bạn cần hiểu sự lành mạnh cảm xúc của bạn đồng hành tiềm năng của mình.  Nghiên cứu này đến nghiên cứu khác đã cho thấy rằng 80 phần trăm ly thân và ly hôn xảy ra do một hoặc cả hai bạn đời đó không lành mạnh mặt cảm xúc.

 

Dưới đây là danh sách kiểm tra một phần các yếu tố lành mạnh cảm xúc, được rút từ Kinh Thánh, để tìm kiếm:

 

Bất cứ ai bạn kết hôn bắt buộc không đang nuôi dưỡng sự tức giận không kiểm soát. Châm Ngôn 22:24 nói, “Chớ kết bạn với người nóng nảy, đừng kết giao với người dễ nổi giận” (NIV).  Sự tức giận không kiểm soát được bộc lộ sự bất an sâu sắc và giá trị bản thân thấp.

 

Bất cứ ai bạn kết hôn bắt buộc không bị vướng vào nghiện ngập.  Châm Ngôn 23:20 nói, Đừng kết giao với kẻ uống quá nhiều rượu hoặc tự nhồi nhét thức ăn (GNT).  Chỉ có hai thứ—thức ăn và rượu—được đề cập ở đây, nhưng có hàng trăm lối nghiện.

 

Bất cứ ai bạn kết hôn bắt buộc không chất chứa cay đắng.  Cay đắng giống thuốc độc. Nó nuốt sống bạn.  Kinh Thánh nói trong Hê-bơ-rơ 12:15, “Hãy đề phòng việc quay lưng khỏi ân điển Đức Chúa Trời.  Đừng ai trở nên giống như cây đắng mọc lên và gây bao phiền phức với chất độc nó” (GNT).

 

Bất cứ ai bạn kết hôn bắt buộc không ích kỷ.  Châm Ngôn 28:25 nói, “Ích kỷ chỉ gây rắc rối” (GNT).  Khi nói về nó, nguyên nhân số một dẫn đến xung đột trong hôn nhân là ích kỷ.

 

Bất cứ ai bạn lấy bắt buộc không tham lam.  Châm Ngôn 15:27 nói, “Tham lam đem đau buồn cho cả gia đình” (NLT).  Nếu bạn kết hôn với người phối ngẫu tham lam, bạn sẽ mắc nợ cả đời.

 

Bất cứ ai bạn kết hôn bắt buộc phải rộng lượng và tử tế.  Kinh Thánh nói, “Người rộng rãi sẽ thịnh vượng; ai làm cho người khác tươi mới sẽ được tươi mới (Châm-ngôn 11:25 NIV).  Nó cũng nói, Người tử tế sanh lợi cho chính mình, nhưng kẻ độc ác sẽ hủy hoại chính mình (Châm Ngôn 11:17 NIV).

 

Bất cứ ai bạn kết hôn bắt buộc phải nói sự thật.  Châm-ngôn 20:7 nói điều này: “Người công chính sống trên nền liêm chính của họ.  Phước ban cho con cái họ sau khi họ ra đi” (GW).  Tình yêu dựa trên lòng tin cậy, và lòng tin cậy dựa trên sự thật.  Nếu bạn không nói tôi sự thật, tôi không thể tin cậy bạn.  Và nếu tôi không thể tin cậy bạn, thể nào tôi có thể yêu bạn?

 

Bạn có thể nghĩ, “Đây chắc chắn là danh sách dài, Rick.  Tôi không chắc liệu mình có bao giờ tìm được ai phù hợp điều này.”  Nhưng tôi đã được.  Và bạn cũng có thể được.

 

Khi tôi và Kay kết hôn, Leonard Ravenhill, nhà truyền giáo và tác giả vĩ đại thế kỷ 20, đã gửi chúng tôi thiệp cưới.  Tôi không bao giờ quên điều thiệp nói: “Chúa luôn ban điều tốt nhất của Ngài cho người đi theo sự khôn ngoan của Ngài.”

 

Và Đức Chúa Trời sẽ ban cho bạn điều tốt nhất của Ngài khi bạn tìm kiếm sự hướng dẫn của Ngài và đi theo Ngài trong vâng phục.  “Đừng sợ hoặc nản, vì CHÚA sẽ đích thân đi trước con.  Ngài sẽ ở với con; Ngài sẽ không làm con thất vọng cũng không bỏ rơi con” (Phục-truyền-luật-lệ-ký 31:8 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Có phải bạn từng mong sự toàn hảo từ người bạn đời tương lai hoặc từ người bạn thân và gia đình bạn?  Thể nào việc biết rằng tất cả chúng ta đều đổ vỡ sẽ thay đổi kỳ vọng của bạn về người khác?

·      Thể nào bạn từng thấy Chúa mang lại lành mạnh cảm xúc cho bạn hoặc người nào đó bạn biết?

·      Bạn có tự thấy mình đã ở trong bất kỳ đặc điểm cảm xúc không lành mạnh nào trong bài Hy Vọng Mỗi Ngày này không?  Nếu bạn có, bước nào bạn sẽ thực hiện hôm nay để tìm kiếm sự chữa lành của Đức Chúa Trời?

https://pastorrick.com/let-god-guide-your-choices/

 

Không có nhận xét nào: