Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 25 tháng 5, 2021

LÀM HÀI LÒNG NGƯỜI TA LÀ THỜ HÌNH TƯỢNG

TG: RICK WARREN - 25/05/2021

DG: Thang Chu

 

“Tôi không cố giành được sự chấp thuận của người ta, nhưng của Chúa. Nếu làm hài lòng người ta là mục tiêu của tôi, thì tôi ắt không là tôi tớ của Đấng Christ(Ga-la-ti 1:10 NLT).

 

Trong đời, bạn phải làm hài lòng duy nhất một người: Đấng Tạo Hóa của bạn.  Bạn chỉ phải làm hài lòng Chúa, Đấng đã tạo ra bạn và có mục đích cho đời bạn.

 

Điều đó đơn giản hóa cuộc sống rất nhiều!

 

Chúa Giê-su nói, “Ta không cố làm hài lòng chính mình, nhưng Ta cố làm hài lòng Đấng đã sai Ta(Giăng 5:30 NCV).  Thật ra, Ngài đang nói, “Ta đang sống vì một thính giả.”

 

Bạn có biết rằng làm hài lòng người ta là một hình thức thờ hình tượng không?  Điều răn đầu tiên trong Mười Điều Răn nói: “Trước mặt ta, ngươi chớ có thần khác” (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:3 NIV).

 

Bất cứ gì bạn đặt trước cả Chúa đều trở thành ông thần.  Vậy một chiếc thuyền có thể là ông thần.  Một sự nghiệp có thể là ông thần.  Bạn gái có thể là ông thần.  Chơi golf có thể là ông thần.  Bất cứ gì trở thành số một trong đời bạn mà không phải là Chúa đều trở thành chúa của bạn.

 

Điều răn thứ hai là, Ngươi chớ tạo cho chính mình thần tượng” (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:4 NLT).  Bất cứ gì thay thế Chúa trong đời bạn đều là thần tượng.  Thành công có thể là thần tượng.  Tiền có thể là thần tượng.  Tình dục có thể là thần tượng.  Mối quan hệ có thể trở thành thần tượng.  Nếu mối quan hệ với người phối ngẫu của bạn, sếp, hoặc bạn hữu của bạn quan trọng hơn Chúa, thì đó là thần tượng.

 

Người muốn làm hài lòng người ta cho phép ý kiến ​​người khác đứng đầu trong đời họ. Những ý kiến ​​đó trở thành ông thần vì chúng quan trọng hơn ý kiến ​​của Chúa.  Bạn không muốn nói với người ta rằng bạn là Cơ-đốc-nhân vì họ có thể phớt lờ bạn.  Bạn không muốn họ biết bạn đi nhà thờ vì họ có thể không thích bạn.  Tại điểm đó, bạn có ông thần khác trong đời bạn.  Bạn đã tạo thần tượng là muốn làm hài lòng người ta.

 

Phao-lô nói trong Ga-la-ti 1:10, “Tôi không cố giành được sự chấp thuận của người ta, nhưng của Chúa. Nếu làm hài lòng người ta là mục tiêu của tôi, thì tôi ắt không là tôi tớ của Đấng Christ” (Ga-la-ti 1:10 NLT).

 

Hầu như mọi người đều muốn được thích.  Thật cám dỗ muốn làm hài lòng người khác. Nhưng đừng làm điều đó khi hy sinh việc làm đẹp lòng Đức Chúa Trời.  Là tôi tớ của Đấng Christ, bạn có một thính giả duy nhất.  Bạn chỉ cần làm vui lòng Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Khi nào bạn từng khiến việc làm hài lòng người ta làm thần tượng trong đời bạn? Kết quả là gì?

·      Khi nào bạn từng sống chỉ để làm hài lòng Chúa?  Kết quả thiết thực trong đời bạn là gì?

·      Theo cách nào bạn đang sống để làm hài lòng người ta?  Thể nào bạn sống để làm hài lòng Chúa?  Bạn cần thực hiện những điều chỉnh nào để chỉ sống cho một khán giả duy nhất?

https://pastorrick.com/people-pleasing-is-idolatry/

 

Không có nhận xét nào: