Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 5, 2021

SỢ BỊ KHƯỚC TỪ? HÃY GIỮ CÕI VĨNH HẰNG trong TRÍ

TG: RICK WARREN - 26/05/2021

DG: Thang Chu

“CHÚA phán,‘Ta là Đấng thêm sức cho con.  Sao con sợ người phàm, là người không thể dẻo dai hơn loài cỏ?’(Ê-sai 51:12 GNT).

 

Một cách vượt qua cái sợ bị từ chối là giữ tầm nhìn đúng.  Bạn có thể lắng nghe ý kiến ​​người khác—nhưng đừng bao giờ quá trọng điều họ nói.

 

Trong Ê-sai 51:12, Đức Chúa Trời phán, “CHÚA phán,‘Ta là Đấng thêm sức cho con.  Sao con sợ người phàm, là người không thể dẻo dai hơn loài cỏ?’” (GNT).  Đời bạn tại đây trên Trần Gian là tạm thời, vậy tại sao sợ ý kiến người khác?

 

Người khác không phải là Đức Chúa Trời, và ý kiến họ sẽ không bền.  Bí quyết thành công là vượt qua lời chỉ trích bạn—để nhận ra rằng chính cuộc chơi thực sự bền, là cõi vĩnh cửu, mới là điều quan trọng.  Trong Ê-sai, Đức Chúa Trời nhắc bạn rằng Ngài là Đấng đáng kể.

 

Khi người ta hạ bạn xuống, đừng giả định lời chỉ trích của họ giống của Chúa.  Đừng tự động chấp nhận lời chỉ trích của ai đó; thay vào đó, hãy xét nó có điều gì đáng giá.

 

Tại sao điều này quan trọng?  Bởi khi sự chấp thuận của người ta trở nên rất quan trọng cho bạn, bạn tự đặt mình sống trong sợ hãi bị từ chối.

 

Kinh Thánh nói, “Thấy tất cả những điều này, chúng ta có thể nói gì?  Nếu Chúa là cho chúng ta, ai có thể chống nghịch chúng ta?” (Rô-ma 8:31 GNT).  Nếu bạn nhận ra nhiều thể nào Đức Chúa Trời là cho bạn, thì nó cho bạn khả năng chịu đựng sự từ chối khổng lồ từ người khác.

 

Đối với một số người, tất cả gì quan trọng là nổi danh, tiếng tăm, hoặc tán thưởng.  Họ nghĩ: “Người khác nghĩ gì về mình?  Thể nào người ta nhìn mình?  Cái nhìn là tất cả!”

 

Nếu bạn sống theo cách này, bạn hoàn toàn bị điều khiển bởi lời phán xét của mọi người khác.  Nếu ai đó nghĩ bạn là kẻ thất bại, bạn phải là kẻ thất bại!  Nếu ai đó nghĩ rằng bạn quê mùa, bạn phải quê mùa!  Tôi không muốn sống theo cách đó—còn bạn?

 

Tin tốt lành là Chúa không bao giờ định bạn sống cách này.  Như thể Ngài đang nói với bạn, “Sao con lại lắng nghe họ?  Họ chỉ là những người nam và nữ phàm trần.  Ta mới Đấng đáng kể.  Họ không dẻo dai hơn cỏ.”

 

Sứ đồ Phao-lô cho biết mục tiêu đời ông là làm vui lòng Đức Chúa Trời chứ không phải người khác: Có phải điều này nghe như tôi đang cố giành sự chấp nhận của loài người?  Không thật vậy!  Điều tôi muốn là sự chấp nhận của Đức Chúa Trời!  Có phải tôi đang cố nổi tiếng với người ta?  Nếu tôi vẫn cố làm vậy, tôi ắt không là tôi tớ của Đấng Christ” (Ga-la-ti 1:10 GNT).

 

Phao-lô nói bạn có quyền lựa chọn.  Bạn có thể chọn sống được Chúa khen hoặc người khác khen.

 

Ai bạn quan tâm để làm hài lòng hơn?  Đám đông hay Chúa?  Bạn không thể kiếm sự chấp thuận của cả hai cùng lúc.  Bạn phải quyết định xem ai bạn muốn gây ấn tượng.  Hãy nhớ ai “dẻo dai hơn cỏ” và ai là Đấng thêm sức cho con.

 

Chúa là cho bạn, và Ngài muốn thấy bạn thành công!  Hãy chọn sống cho Ngài hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Khác biệt nào giữa việc bị ảnh hưởng bởi và bị hướng dẫn bởi ý kiến ​người khác?

·      Bạn đang lắng nghe Chúa khen hơn hay người ta khen?  Thay đổi nào bạn có thể thực hiện để lắng nghe Đức Chúa Trời kỹ hơn?

·      Thể nào việc tầm nhìn vĩnh cửu sẽ thay đổi nơi bạn tìm kiếm sự chấp thuận trong cuộc sống hàng ngày?

https://pastorrick.com/fear-rejection-keep-eternity-in-mind/

 

Không có nhận xét nào: