Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2021

THẬT ĐÁNG CHỜ ĐỢI PHÉP LẠ CHÚA

TG: RICK WARREN - 29/01/2021

DG: Thang Chu

 

Ý tưởng Ta không giống ý tưởng con, CHÚA phán. ‘đường lối Ta vượt quá bất cứ gì con có thể tưởng tượng’” (Ê-sai 55:8 NLT).

 

Bạn có từng đối diện thử thách lớn trong đời bạn?  Điều gì đó không thể được giải quyết nếu không có phép lạ?

 

Nếu chưa, bạn sẽ gặp.  Và khi thời điểm đó đến, bạn sẽ lựa chọn.  Bạn có thể chờ đợi thời điểmđường lối Chúa.  Hoặc bạn có thể tự mình giải quyết và cố tự mình tạo phép lạ.

 

Nhưng sự thật là phép lạ không đến từ những nơi bạn mong đợi.  Và chúng không đến như kết quả nỗ lực của chính bạn.  Nguồn phép lạ luôn bất ngờ.

 

Hãy lấy Áp-ra-ham làm ví dụ.  Đức Chúa Trời bảo Áp-ra-ham ông sắp có con trai, và người con đó sẽ là cha một dân tộc vĩ đại.  Áp-ra-ham gần 100 tuổi, vợ chồng ông không có con.  Sẽ cần phép lạ để biến điều đó thành hiện thực.

 

Nhưng ông khó tin lời hứa của Chúa, và ông không chờ Chúa làm phép lạ.  Thay vào đó, ông tự mình giải quyết vấn đề và có con với một không phải vợ ông.

 

Nhưng đó không phải là kế hoạch của Chúa.  Kế hoạch của Đức Chúa Trời là làm phép lạ trong Sa-ra, vợ Áp-ra-ham.  Giải pháp của Áp-ra-ham kém hơn giải pháp của Đức Chúa Trời.

 

Điều này cũng đúng với bạn.  Cách của bạn để khiến mọi việc diễn ra luôn tốt hạng hai—cách của Chúa là tốt nhất.

 

Nếu bạn có thể hiểu Đức Chúa Trời, bạn ắt Đức Chúa Trời.  Nhưng bạn không phải!  Ê-sai 55:8 nói, “‘Ý tưởng Ta không giống ý tưởng con, CHÚA phán. ‘Và đường lối Ta vượt quá bất cứ gì con có thể tưởng tượng’” (Ê-sai 55:8 NLT).

 

Phép lạ luôn đến theo cách bất ngờ.  Vậy không cần phải lo lắng, sợ hãi, hay cố tìm ra điều đó.

 

Hãy tin cậy Chúa và nói: “Tôi không biết Chúa sẽ làm điều đó thế nào nhưng tôi biết Ngài sẽ làm điều đó.”

 

Sau đó chỉ đơn giản vâng phụcđi theo nơi Chúa dẫn dắt.  Và hãy sẵn sàng với phép lạ.

 

THẢO LUẬN

·      Hoàn cảnh nào trong đời bạn đang cần phép lạ?  Bạn có từng tạo phép lạ đó xảy ra tự sức mình, hay tin cậy Chúa?

·      Thể nào bạn có thể cho Chúa thấy bạn tin cậy Ngài cung cấp những phép lạ bạn cần?

·      Điều gì Chúa đang bảo bạn làm thật phi lý nhưng bạn biết mình nên vâng phục?

https://pastorrick.com/its-worth-waiting-for-gods-miracle/

 

Không có nhận xét nào: