Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2021

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI BẠN HỌC LÀM NGƯỜI RỘNG LƯỢNG?

TG: RICK WARREN - 14/01/2021

DG: Thang Chu

 

Khi CHÚA ban phước con giàu có, con không gì phải hối tiếc (Châm Ngôn 10:22 CEV).

 

Hãy tưởng tượng nếu một người cha đưa con trai ông đến tiệm ăn McDonald và mua cho con một đơn hàng khoai tây chiên lớn.  Và, khi họ đang lái xe về nhà, người cha nghĩ, “Ôi, những miếng khoai tây chiên thơm quá.  Tuy nhiên, khi ông với tay lấy chỉ một miếng khoai, con trai ông gạt tay ông và nói: “Ba à, ba không được một cái nào đâu.  Đây là khoai tây chiên của con!”

 

Khi họ tiếp tục lái xe, ông nghĩ, “Chà.  Trước hết, con tôi quên rằng tôi là nguồn của tất cả những gì nó có.  Tôi đưa nó đến tiệm ăn McDonald, gọi khoai tây chiên, trả tiền chúng và đưa khoai tây chiên cho nó.  Lý do duy nhất nó có khoai tây chiên là vì tôi!

 

“Và con tôi không nhận ra rằng tôi có thể lấy những miếng khoai chiên đó đi nếu tôi muốn.  Tôi có thể chỉ chụp cả hộp và tự ăn hết chúng.  Hoặc tôi có thể mua cho con trai tôi cả xe tải khoai tây chiên!

 

“Hơn nữa, tôi không cần khoai tây chiên của nó.  Nếu tôi muốn một ít, tôi đã có thể có cho riêng tôi.  Nhưng tôi muốn nó học bíết không ích kỷ.”

 

Khi nói đến Chúa và tài chính của bạn, bạn có bao giờ thấy mình giống như cậu bé với khoai tây chiên không?  Khi bạn cảm thấy Đức Chúa Trời thúc giục bạn dùng tiền theo cách nào đó, bạn có muốn đẩy Ngài ra và giữ tiền cho riêng mình không?

 

Trong câu chuyện này, người cha muốn con trai mình hiểu ba điều, cũng là cùng bài học Chúa muốn bạn học về tiền bạc.  Đầu tiên, Ngài muốn bạn biết đó không phải là tiền của bạn.  Bạn không thực sự sở hữu bất cứ gì; mọi cái bạn nghĩ bạn sở hữu đều là vay mượn từ Chúa.  Kế đến, Chúa có thể lấy đi số tiền của bạn ngay lập tức, hoặc Ngài có thể nhân gấp đôi hoặc gấp ba.  Và cuối cùng, điều Ngài muốn nhất là cho bạn học biết không ích kỷ và giống Ngài hơn.

 

Điều gì xảy ra khi bạn học biết rộng lượng hơn với tiền của mình?  Bạn trở nên bớt ích kỷ hơn—giống Chúa hơn—và rồi Ngài sẽ cho bạn nhiều hơn vì ngài có thể tin cậy bạn.  kết cuộc là không xấu hổ, mặc cảm tội, hoặc hối tiếc.

 

“Khi CHÚA ban phước con giàu có, con không gì phải hối tiếc” (Châm Ngôn 10:22 CEV).

 

Việc học biết tin cậy Chúa bằng tiền của bạn và để trở nên giống Chúa hơn trong cách bạn sử dụng tiền của mình là một tiến trình suốt đời.  Hãy bắt đầu đưa ra những lựa chọn hôm nay mà sẽ giúp bạn hướng tới mục tiêu này.

 

Bạn sẽ không hối tiếc!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có bao giờ hối hận vì dâng hiến rộng lượng cho Chúa không?

·      Một điều gì bạn có thể làm hôm nay để vâng lời Đức Chúa Trời bằng tiền bạc của mình?

·      Bạn có tin rằng Chúa muốn ban phước bạn nhiều tiền hơn không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

https://pastorrick.com/what-happens-when-you-learn-to-be-generous/

 

Không có nhận xét nào: