Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

CÁCH NHẬN ÂN SỦNG để TIẾP TỤC VƯỢT QUA HOẠN NẠN

TG: RICK WARREN - 27/01/2021

DG: Thang Chu

 

“Ba lần tôi đã cầu xin Chúa cất nó khỏi tôi. Nhưng Ngài phán với tôi: Ân điển Ta đủ cho con rồi, vì quyền năng Ta được hoàn thiện trong sự yếu đuối’” (2 Cô-rinh-tô 12:8-9 NIV).

 

Bạn sẽ làm gì khi bạn không thể giải quyết một vấn đề, giải một bài toán, thay đổi hoàn cảnh, hoặc kiểm soát tổn thương?  Bạn ném mình vào ân điển giữ vững của Đức Chúa Trời.

 

Ngài ban cho bạn loại ân sủng mà bạn cần để tiếp tục đi tới bất chấp những cám dỗ, thử thách, căng thẳng, mệt mỏi,hoạn nạn.  Để tiếp nhận ân sủng của Ngài, hãy làm bốn điều sau:

 

Kêu lớn xin sự giúp đỡ của Chúa.  Khi bạn giả vờ tự xử, bạn làm tắt đi quyền năng của Chúa trong đời mình.  Bạn cần phải thừa nhận sự kém cỏi của mình và nói, "Chúa ơi, tôi không thể giải quyết được việc này!"  Kinh Thánh nói, ““Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng Ngài ban ân điển cho kẻ khiêm nhường.Vậy, hãy dâng mình trọn vẹn cho Đức Chúa Trời. . . Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Đức Chúa Trời sẽ đến gần anh chị em” (Gia-cơ 4:6-8 NCV).

 

Hãy đổ đầy tâm trí bạn với Lời Chúa.  Hãy để Lời Chúa an ủi, củng cố, đổ đầy, xoa dịu, và tăng sức bạn để tiếp tục.  Hãy vào đó mỗi ngày trong đời bạn.  Tác giả Thi Thiên cầu nguyện: “Tôi nằm trong bụi đất; hãy làm tôi sống lại bởi lời Ngài” (Thi Thiên 119:25 NLT).  Nếu bạn có thể tìm thấy giải pháp trong chính mình, bạn đã thay đổi được rồi.  Bạn cần phải nhìn vào Chúa!  Ngàiđấng duy nhất có sức mạnh giữ vững.

 

Tiếp nhận yểm trợ từ dân sự Đức Chúa Trời.  Kinh Thánh nói rằng, bằng cách giúp nhau trong những khó khăn của chúng ta, chúng ta tuân theo luật pháp Đấng Christ, đó là, “Yêu người lân cận như chính mình.”  Đức Chúa Trời không bao giờ có ý để bạn trải qua cuộc sống tự mình.  Những điểm yếu của chúng ta giúp chúng ta nhận ra rằng nhiều thể nào chúng ta cần nhau.  Bạn cần tiếp nhận yểm trợ từ dân sự Đức Chúa Trời.

 

Bám lấy lời hứa của Chúa.  Có khoảng 5.500 trong số lời hứa trong Kinh Thánh đang chờ được tuyên bố.  Đây là một trong số chúng: “Ngài ban sức cho kẻ mệt mỏi và tăng sức cho kẻ yếu.  Ngay cả tuổi trẻ cũng mệt mỏi và thanh niên lảo đảo và gục ngã; nhưng ai trông cậy Chúa sẽ được tái tạo sức mạnh họ. Họ sẽ cất cánh bay như đại bàng; họ sẽ chạy và không mệt mỏi, họ sẽ bước và không kiệt sức” (Ê-sai 40:29-31 NIV).  Hãy giữ hy vọng bạn trong Chúa và mắt bạn tập trung vào hy vọng của thiên đàng, không chỉ tại đây và bây giờ.

 

Kinh Thánh nói, “Ba lần tôi đã cầu xin Chúa hãy cất nó khỏi tôi. Nhưng Ngài phán với tôi: ‘Ân điển Ta đủ cho con rồi, vì quyền năng Ta được hoàn thiện trong sự yếu đuối’” (2 Cô-rinh-tô 12:8-9 NIV).

 

Khi bạn gặp phải vấn đề mà bạn không thể khắc phục, đừng bỏ cuộc.  Chỉ cần nhìn lên!

 

THẢO LUẬN

·      Trong tình huống nào bạn cần ân điển giữ vững của Đức Chúa Trời ngay bây giờ?

·      Bạn cần tuyên bố lời hứa nào của Đức Chúa Trời cho tình huống đó?

·      Những người tin kính nào trong đời bạn có thể cung cấp sự yểm trợ bạn cần?

 

Bạn đã tiếp nhận Chúa Giê-su là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của bạn chưa?

 

Bạn cần ân điển giữ vững của Đức Chúa Trời để giúp bạn vượt qua mọi hoàn cảnh sống. Nhưng trên hết, bạn cần ân điển của Đức Chúa Trời để được cứu rỗi.

 

Kinh Thánh cho biết tất cả chúng ta đều không đạt được tiêu chuẩn toàn hảo của Đức Chúa Trời.  Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn yêu thương chúng ta—dù chúng ta phạm tội và chúng ta thiếu sót.  Thật vậy, Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài đã cho chúng ta thấy ân điển tối thượng: Ngài đã sai Con Ngài là Chúa Giê-su đến để tẩy sạch tội lỗi chúng ta, và đưa chúng ta vào gia đình Đức Chúa Trời.

 

Nếu bạn chưa bao giờ tiếp nhận tình yêu của Đức Chúa Trời và mời Chúa Giê-su vào lòng, tôi muốn bạn có cơ hội đó ngay bây giờ.  Bạn có thể tiếp nhận món quà cứu rỗi đầy ân sủng của Đức Chúa Trời bằng cách cầu nguyện:

 

Đức Chúa Trời yêu dấu ôi, con không hiểu hết, nhưng con cảm ơn Ngài vì đã yêu thương con.  Con cảm ơn vì Ngài đã nhân từ với conNgài đã không gửi Chúa Giê-su đến để kết án con mà để cứu con.

 

Con thú nhận rằng con đã phạm tội chống nghịch Ngài, và con thừa nhận rằng con cần Chúa Giê-su làm Cứu Chúa con.  Con muốn có mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Con muốn đi theo Ngài và làm điều Ngài bảo con làm.

 

Con cầu xin Ngài cứu con khỏi quá khứ, hối tiếc, sai lầm, tội lỗi, thói quen, nỗi đau, bế tắc của con.

 

Con cầu xin Ngài cứu con vì mục đích của Ngài.  Con muốn biết tại sao Ngài đặt con lên hành tinh này.  con muốn hoàn thành điều Ngài khiến con làm.  Con muốn học biết yêu Ngài, sống trong ân sủng Ngài và ở trong gia đình Ngài mãi mãi.  Nhân danh Ngài con cầu nguyện, amen.”

 

https://pastorrick.com/how-to-receive-the-grace-to-keep-going-through-troubles-2/

 

Không có nhận xét nào: