Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2021

CHÚA CHU CẤP trên ĐƯỜNG đến PHÉP LẠ

RICK WARREN - 30/01/2021

TG: Thang Chu

 

"Đức Chúa Trời tôi sẽ thỏa đáp mọi nhu cầu anh chị em tùy theo sự giàu có của vinh hiển Ngài trong Chúa Giê-su Christ" (Phi-líp 4:19 NIV).

 

Chờ đợi phép lạ có thể khó.  Đôi khi con đường đó lạnh lẽo, tăm tối, và cô đơn; bạn thậm chí có thể thấy mình bị kẹt trong đường mòn.  Bạn có lẽ không biết mình đang đi đâu hoặc hành trình sẽ mất bao lâu.

 

Bất kể đâu bạn đang trên đường đến phép lạ, đây là một số điều bạn cần nhớ:

 

Chúa là tất cả gì bạn cần.

Bạn không cần ngân khoản lớn, tủ lạnh đầy, hoặc thậm chí việc làm.  Nếu Đức Chúa Trời muốn, Ngài có thể cho quạ thả thức ăn vào bạn như cách cung cấp của Ngài.  Đó là cách Ngài cung cấp cho tiên tri Ê-li, người đã kiệt sức và cạn kiệt trong sa mạc; bạn có thể đọc điều đó trong 1 Các Vua 17.  Khi Đức Chúa Trời tắt một nguồn cung, Ngài có thể bật nguồn khác cách dễ dàng.  Bạn có thể tin cậy Ngài về tất cả gì bạn cần.

 

Nơi nào Chúa hướng dẫn, Chúa cung cấp.

Sau khi sai quạ đến nuôi Ê-li, Đức Chúa Trời bảo ông thực hiện chuyến đi nguy hiểm đến Zarephath.  Có hạn hán ở Zarephath và lương thực rất ít.  Tuy nhiên, Đức Chúa Trời chu cấp cho Ê-li qua một bà góa nghèo có lòng quảng đại.  Khi Chúa bảo bạn đi đâu đó, hãy đi lập tức.  Khi Chúa bảo bạn làm điều gì đó, hãy làm lập tức.  Khi Chúa cho bạn hướng đi, Ngài sẽ chu cấp những gì bạn cần để đạt được điều đó.

 

Bạn phải tin cậy Ngài từng ngày một.

Tại sao?  Bởi một số vấn đề của bạn cứ kéo ngày qua ngày.  Ví dụ: nếu bạn gặp vấn đề về tài chính, bạn sẽ phải giải quyết chúng hàng ngày.  Và vì vậy chúng ta phải tin cậy Đức Chúa Trời từng ngày một để được chu cấp.  Kinh Thánh nói, "Đức Chúa Trời tôi sẽ thỏa đáp mọi nhu cầu anh chị em tùy theo sự giàu có vinh hiển của Ngài trong Chúa Giê-su Christ" (Phi-líp 4:19 NIV).

 

Lời hứa của Chúa sẽ hiệu quả khi bạn vâng lời.

Đức Chúa Trời thường vạch kế hoạch Ngài chỉ từng bước một.  Ngài muốn bạn thực hiện bước đầu tiên trong vâng phục, rồi Ngài sẽ chỉ bạn bước tiếp.  Mỗi bước dọc đường có vẻ không hợp lý, nhưng bạn có thể vâng phục trong đức tin và tự tin, vì biết đường lối của Đức Chúa Trời luôn tốt nhất.

 

Bạn đã thực hiện bước đầu đức tin?

Bước đầu đức tin là cầu xin Chúa Giê-su cứu bạn và làm chủ đời bạn.  Nếu bạn chưa bao giờ làm điều đó, thì tôi mời bạn cầu nguyện lời cầu nguyện này ngay bây giờ:

 

“Lạy Chúa yêu, cảm ơn Ngài vì yêu tôi và muốn tôi nương dựa Ngài, vì yêu tôi và muốn tôi nương dựa Ngài.  Xin tha thứ tôi khi tôi nương dựa công việc tôi, người khác, và kế hoạch của riêng tôi thay vì Ngài.  Tôi muốn học cách tin cậy Ngài từng ngày một.  Tôi muốn đi theo đường lối Ngài, không phải đường lối tôi.  Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Tôi muốn theo Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và bước vào đời tôi.  Tôi tuyên bố lời hứa của Ngài rằng nếu tôi tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu và Ngài sẽ đáp ứng nhu cầu tôi.  Khi Ngài bảo tôi điều phải làm, tôi sẽ vâng phục.  Xin giúp tôi nhớ Ngài là tất cả gì tôi cần và nơi nào Ngài hướng dẫn, Ngài sẽ chu cấp.  Tôi cầu nguyện điều này nhân danh Chúa Giê-su.  A-men.”

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn bị cám dỗ nương dựa vào khác hơn Chúa Giê-su?

·      Thể nào Đức Chúa Trời đã chu cấp cho bạn bằng những cách bất ngờ?

·      Bạn đã tin cậy Chúa Giê-su để được cứu rỗi chưa?  Nếu chưa, điều gì đang ngăn cản bạn?  Nếu vậy, khác biệt nào điều đó tạo ra trong đời bạn?

https://pastorrick.com/god-provides-on-the-way-to-the-miracle/

 

Không có nhận xét nào: