Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2021

BẠN CÀNG BIẾT ƠN, BẠN SẼ CÀNG HẠNH PHÚC

TG: RICK WARREN - 20/01/2021

DG: Thang Chu

 

"Mỗi khi tôi nghĩ đến anh chị em, tôi cảm tạ Chúa tôi" (Phi-líp 1:3 NLT).

 

Nếu bạn muốn có những mối quan hệ lành mạnh, hãy bắt đầu với thái độ biết ơn.  Bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều và tận hưởng các mối quan hệ của mình nhiều hơn nếu bạn phát triển thói quen biết ơn những người trong đời bạn.

 

Phi-líp 1:3 nói, "Mỗi khi tôi nghĩ đến anh chị em, tôi cảm tạ Chúa tôi" (Phi-líp 1:3 NLT).

 

Sự thật đơn giản này là nền tảng của những mối quan hệ tốt đẹp.

 

Khi nghĩ đến những người trong đời mình, cảm giác đầu tiên của bạn có phải là biết ơn không?  Hoặc bạn có nhiều khả năng hỏi, “Họ cần làm gì cho tôi?  Vấn đề của chúng ta là gì?  Chúng ta phải hoàn thành những gì?”  Suy nghĩ đầu tiên của bạn có lẽ không là biết ơn.  Nhưng suy nghĩ đầu tiên của Phao-lô dành cho bạn hữu ông là lòng biết ơn và đó là khuôn mẫu chúng ta nên noi theo nếu muốn mối quan hệ của mình lâu dài.

 

Đây là vấn đề: Bạn biết ai đó càng lâu, bạn càng coi người đó là phải vậy.  Theo thời gian, thật dễ tập trung vào lỗi lầm người đó và lúc xấu thay vì lúc vui.

 

Đó là lý do tại sao chúng ta cần nỗ lực để chọn thái độ biết ơn đối với những người trong đời mình.  Mối quan hệ của chúng ta càng kéo dài, chúng ta càng khó nhớ.  Nhưng chúng ta trải nghiệm tác động đời đời lên các mối quan hệ của mình khi chúng ta phát triển thói quen tạ ơn Đức Chúa Trời khi nghĩ đến người phối ngẫu, con cái, cha mẹ, anh chị em, hàng xóm, đồng nghiệp, và các thành viên trong nhóm nhỏ của chúng ta.

 

THẢO LUẬN

·      Những suy nghĩ tiêu cực nào bạn cần thay thế bằng lời cảm ơn?

·      Bạn biết ơn ai trong đời mình?  Bạn đã nói với Chúa chưa?  Bạn đã nói với những người đó chưa?

·      Tại sao Đức Chúa Trời muốn chúng ta cảm ơn Ngài vì những người Ngài đã đặt vào đời chúng ta?

https://pastorrick.com/the-more-grateful-you-are-the-happier-youll-be/

 

Không có nhận xét nào: