Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

TẬP TRUNG vào LÚC TỐT

TG: RICK WARREN - 21/01/2021

DG: Thang Chu

 

"Tôi tạ ơn Chúa vì sự giúp đỡ mà anh chị em đã cho tôi" (Phi-líp 1:5 NCV).

 

Phao-lô viết sách Phi-líp cho hội thánh mà ông mở ở Phi-líp, nơi một bà tên Lydia mở cửa nhà mình và cùng với những người khác, đón Phao-lô đến thành phố đó.  Hội thánh Phi-líp thậm chí còn giúp tài trợ các hành trình truyền giáo của Phao-lô.  Trong Phi-líp 1:5, Phao-lô nói, "Tôi tạ ơn Chúa vì sự giúp đỡ mà anh chị em đã cho tôi" (Phi-líp 1:5 NCV).

 

Tuy nhiên, Phao-lô nói với các tín đồ rằng: “Mỗi khi tôi nghĩ đến anh em, tôi cảm tạ Đức Chúa Trời tôi” (Phi-líp 1:3).

 

Phao-lô làm gì ở đó?  Ông chọn ký ức có lọc lựa.  Phi-líp không phải là nơi hạnh phúc đối với Phao-lô, và ông đã chịu rất nhiều bắt bớ và đau khổ trong thời gian ở thành phố đó.  Nhưng ông chọn không chìm đắm trong những ký ức đau buồn.  Thay vào đó, ông bày tỏ lòng biết ơn về những điều tốt đẹp được làm cho ôngqua ông.

 

Bạn biết ai đó càng lâu, bạn càng có xu hướng coi người đó là vậy, bắt lỗi, và nhớ điều xấu thay vì điều tốt.

 

Phải chăng bạn vẫn bám vào một số ký ức đau buồn với ai đó trong đời bạn?   lẽ bạn chưa bao giờ để họ thoát khỏi móc câu, vàthế bạn không thể tận hưởng những mối quan hệ đó vì bạn vẫn đang níu kéo quá khứ.

 

Bạn cần hiểu ký ức là sự lựa chọn.  Tôi đã đề cập trước đây câu chuyện về Clara Barton, người thành lập Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ.  Một người bạn nhắc cô về một điều đặc biệt tàn nhẫn mà ai đó đã gây cho cô nhiều năm trước.  Người bạn hỏi, "Bạn không nhớ sao?"  Câu trả lời nổi tiếng của cô là, "Không, tôi nhớ rõ là đã quên nó."

 

Những kỷ ức của bạn là sự lựa chọn.  Nếu bạn muốn níu giữ những ký ức đau buồn của mình, hãy làm ngay.  Nhưng bạn sẽ không hạnh phúc!  Phao-lô có rất nhiều lý do để tập trung vào những ký ức đau buồn về Phi-líp.  Thay vào đó, ông chọn biết ơn những người trong đời mình và công việc mà Đức Chúa Trời đang làm trong và qua họ.  Khi bạn làm vậy, Chúa sẽ ban phước những mối quan hệ của bạn vượt xa mong đợi của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao đôi khi dễ níu giữ ký ức đau buồn hơn là thay chúng bằng ký ức đẹp?

·      Thể nào tập trung vào kỷ niệm đẹp sẽ thay đổi được kỳ vọng của bạn về tương lai?

·      Thế nào bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với những người mà Đức Chúa Trời đã đặt để trong đời bạn?  Càng cụ thể càng tốt.

https://pastorrick.com/focus-on-the-good-times/

 

Không có nhận xét nào: