Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

TRỞ VỀ NHÀ ĂN MỪNG


By Rick Warren – January 29, 2018

“Hãy hát cho God, hát ca ngợi danh Ngài, dâng bài hát lên cho Ngài. . . danh Ngài là Chúa” (Thi Thiên 68:4 ESV).

Bạn muốn trở lại God?  Trước hết bạn phải bất mãn, ăn năn tội lỗi bạn, rồi dâng đời bạn làm của lễ.  Cuối cùng, bạn ăn mừng.

Trong chuyện người con trai hoang đàng, thật quan trọng chú ý đáp ứng của người cha: “Nhưng khi anh còn ở xa, người cha thấy anh và xúc động thương xót anh . . . Cha nói với đầy tớ, ‘Nhanh lênĐem áo choàng tốt nhất và mặc cho nó.  Đặt nhẫn vào ngón tay và giầy vào chân nó.  Đem bò mập làm thịt.  Chúng ta hãy mở tiệc và ăn mừng” (Lu-ca 15:20, 22-23 NIV).

Cha đứa con trai hoang đàng giống Cha thiên thượng.  Bất kể gì bạn từng làm, khi bạn về nhà God, Ngài phủ bạn trong tình yêu của Ngài.  Ngài ban cho bạn điều tốt nhất của Ngài và nói, “Tất cả được tha thứHãy đi mặc áo choàng. Hãy mang giầy.  Hãy mở  tiệcCon ta đã trở về với Ta.”

Bạn về nhà ăn mừng, không bị đoán phạt.  Và God muốn bạn dự cùng Ngài ăn mừng khi bạn dâng Ngài lời ca ngợi của bạn.

Bạn ăn mừng sự biến hóa của bạn chỉ bằng cách đơn giản nói, “Tạ ơn Ngài, God.  Tạ ơn Ngài về ân sủng Ngài.  Tạ ơn Ngài về tình yêu của Ngài.  Tạ ơn Ngài về sự nhân từ Ngài.  Con dâng lên lời ca ngợi của con!”

Kinh Thánh nói trong Thi Thiên 68:4, “Hãy hát cho God, hát ca ngợi danh Ngài, dâng bài hát lên cho Ngài. . . danh Ngài là Chúa” (Thi Thiên 68:4 ESV).

Để có sự biến hóa bạn, bạn cần bắt đầu hát tại hội thánh.  Bạn cần ăn mừng điều God đã làm trong đời bạn và tạ ơn Ngài qua ca hát.

Bạn có lẽ tự gọi mình là “ca sỹ tù nhân” – bạn luôn ở sau vài chấn song và bạn không bao giờ có chìa khóa đúngNhưng Kinh Thánh không nói hát hay; nhưng hát vui mừng.  Bạn có thể làm điều đóBất cứ ai cũng có thể gây tiếng ồn vui mừng.

Hãy hát lời ngợi khen bạn cho God – không chỉ vì Ngài là ai nhưng cũng vì sự biến hóa Ngài đã làm cho đời bạn!

THẢO LUẬN
·      Thể nào kinh nghiệm bạn với cha trần gian ảnh hưởng cái nhìn bạn về God – đặc biệt khi bạn làm sai?
·      Điều gì kiềm giữ bạn không bày tỏ lời ca ngợi God qua ca hát?
·      Điều gì nghĩa là gây tiếng ồn vui mừng?






Không có nhận xét nào: