Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

THỜ PHƯỢNG TÂN TẠO SỨC MẠNH BẠN


By Rick Warren – January 21, 2018

“Hãy thờ phượng Chúa với sự vui mừng.  Hãy đến trước Ngài, ca hát vui mừng” (Thi Thiên 100:2 NLT).

Để làm vững đức tin bạn, bạn phải hiệp nhất với người khác trong thờ phượng.  Thờ phượng là vì God, nhưng nó cũng có lợi cho bạn.  Sau đây là hai lợi nhất của thờ phượng chung: Nó làm vững đức tin bạn, và nó tân tạo niềm vui bạn.

I-sa 40:31 nói, “Người nào hy vọng trong Chúa sẽ tân tạo sức mạnh họ.  Họ sẽ cất cánh như chim ưng; họ sẽ chạy và không mệt mỏi, họ đi và không đuối sức” (NIV).

Bao nhiêu lần bạn thức dậy sáng Chủ Nhật và nói, “Tôi mệt quá; tôi thực sự không chút năng lực đi nhà thờ và thờ phượng,” nhưng rồi bạn đến hội thánh và thờ phượng, và sau đó bạn được thêm năng lực?  Điều đó xảy ra vì thờ phượng tân tạo bạn.  Nó làm vững bạn.  Nó làm vững đức tin bạn.

Bạn không được sức lực tân tạo nhờ xem đánh gôn trên tv.  Điều đó chỉ làm bạn lười hơn và lười hơn.  Bạn được tân tạo nhờ thờ phượng God với các tín nhân khác.

Là mục sư, đôi khi tôi nghĩ chính mình giống một huấn luyện viên trong phim quyền Anh Rocky.  Rocky ra trận chiến đấu, và anh đổ tâm huyết ra và bị đập dã man.  Chuông báo vang lên và anh nói, “Cám ơn God.”  Anh đến góc đài, và huấn luyện viên đó nói, “Anh đang làm tốt lắm.”  Huấn luyện viên xối nước lên anh, vỗ lưng anh, và nói, “Bây giờ trở lại đó.”

Đôi khi tôi cảm thấy đó là điều tôi đang làm ngày Chủ Nhật cho hội thánh tôi.  Tôi nói người ta, “Anh chị đang làm tốt lắm.  Bây giờ hãy trở lại đó.  Anh chị có thể làm điều này mà!”  Nhưng chính tôi không tân tạo sức lực người ta.  Chính Lời God .  Chính âm nhạc và cầu nguyện và thờ phượng cùng các tín nhân khác.

Kinh Thánh nói trong Thi Thiên 100:2, “Hãy thờ phượng Chúa với sự vui mừng.  Hãy đến trước Ngài, ca hát vui mừng” (Thi Thiên 100:2 NLT).

Tôi nghĩ nên vui khi đến hội thánh.  Điều đó nghe như lạ với bạn nếu đó không là cách bạn được trưởng dưỡng hoặc cách bạn cảm giác về một số hội thánh bạn từng tham dự.  Nhưng Kinh Thánh nói hãy thờ phượng Chúa với sự vui mừng – không chán, buồn, hoặc giận, hoặc vì bổn phận.  Bạn nên ca hát vì vui mừng trong hội thánhHội thánh phải có tác động đó lên bạn.  Thờ phượng phải tân tạo đức tin bạn và hồi phục niềm vui bạn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì là thái độ đúng của bạn về việc đi nhà thờ?  Điều gì thúc đẩy bạn đến hội thánh?
·      Nếu bạn phàn nàn về thờ phượng tại hội thánh bạn, thể nào bạn nghĩ God muốn bạn đáp ứng?
·      Bạn có nghĩ đến hội thánh là vui không?  Nếu không, bạn nghĩ điều đó do hội thánh nhiều hơn hay do bạn nhiều hơn?




Không có nhận xét nào: