Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

CHỈ DUY GOD CÓ THỂ CUNG ỨNG


By Rick Warren – January 30, 2018

“Vì Ngài đã không tiếc cả Con Ngài cho chúng ta nhưng ban Con ấy cho tất cả chúng ta, nên Ngài cũng sẽ chắc chắn không tiếc mọi điều khác?” (Rô-ma 8:32 TLB).

Nguyên nhân chính gây stress trong đời bạn là lo lắng.  Bạn lo lắng vì bạn tự hỏi bạn sẽ có được điều bạn cần không khi bạn cần nó.  Nhưng mỗi khi bạn mong người khác thỏa đáp nhu cầu bạn thay vì nhờ God, bạn sẽ bực mình và thất vọng, vì không ai có thể thỏa đáp tất cả nhu cầu bạn.  Chỉ duy God có thể làm điều đó.

Nếu bạn muốn thuốc chữa cho stress, bạn cần học trông vào God thỏa đáp nhu cầu bạn.

Một số người tìm sự an toàn họ trong việc làm họ, và khi họ mất việc, họ mất yên tâm.

Những người khác đặt an toàn họ vào hôn nhân.  Rồi người phối ngẫu họ chết hoặc họ trải qua ly dị, và họ hỏi, “Tôi là ai?  Căn cước tôi là gì?”

Hoặc có lẽ họ đặt an toàn họ vào tiền bạc.  Có nhiều cách mất tiền.

Tôi đề nghị rằng bạn không bao giờ đặt an toàn bạn vào bất cứ gì có thể bị tước đi khỏi bạn.  Bạn có thể mất việc làm bạn, sức khỏe bạn, danh tiếng bạn, người phối ngẫu bạn, và tâm trí bạn.  Nhưng bạn không thể mất mối quan hệ với đấng Christ.

Khi bạn đặt an toàn bạn vào lời hứa đó, bạn có thể tin cậy God thỏa đáp tất cả nhu cầu bạn.

Rô-ma 8:32 nói, “Vì Ngài đã không tiếc cả Con Ngài cho chúng ta nhưng ban Con ấy cho tất cả chúng ta, nên Ngài cũng sẽ chắc chắn không tiếc mọi điều khác?” (TLB).

Nếu God yêu bạn đủ để sai Chúa Giêsu Christ chết trên thập giá, bạn không nghĩ Ngài yêu bạn đủ để chăm sóc mọi nhu cầu khác trong đời bạn sao?  Có chứDĩ nhiên Ngài làm.

Mỗi khi bạn bắt đầu bị stress, hãy ngừng lại và nói, “Chúa là đấng chăn giữ tôi; tôi sẽ không thiếu thốn gì” (Thi Thiên 23:1 ESV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thường phản ứng khi bạn gặp một nhu cầu lớn trong đời bạn?
·      Điều gì bạn cần trong đời bạn hôm nay?  Bạn có tin God cung ứng điều đó không?
·      Những loại thứ gì bạn nghĩ God muốn ban cho bạn?  Điều gì bạn nghĩ Ngài muốn bạn làm với những thứ này?


Không có nhận xét nào: