Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

GOD MỈM CƯỜI KHI CHÚNG TA VÂNG PHỤC TRỌN LÒNG


By Rick Warren – January 27, 2018

“Chỉ cần bảo tôi điều phải làm thì tôi sẽ làm nó, Chúa ôi.  Bao lâu tôi sống, tôi sẽ trọn lòng vâng phục” (Thi Thiên 119:33-34 TLB).

God mỉm cười khi chúng ta vâng phục Ngài hết lòng.  Nghĩa là làm bất cứ gì God yêu cầu mà không trì hoãn hoặc chần chừ.  Bạn không trì hoãn và nói, “Con sẽ cầu nguyện chuyện đó.”  Bạn làm nó mà không trì hoãn.  Mỗi cha mẹ đều biết vâng phục trì hoãn thật ra là không vâng phục.

God không nợ bạn lời giải thích hoặc lý luận về mọi điều Ngài yêu cầu bạn làm.  Hiểu biết có thể đợi, nhưng vâng phục không thể đợi.  Vâng phục lập tức sẽ dạy bạn nhiều về God hơn là cả đời thảo luận Kinh Thánh.  Thật ra, bạn sẽ không bao giờ hiểu một số mạng lệnh cho đến khi bạn vâng phục chúng trước.  Vâng phục mở khóa hiểu biết.

Thường thì chúng ta cố dâng God vâng phục một phần.  Chúng ta muốn nhặt và chọn mạng lệnh chúng ta vâng phục.  Chúng ta lập danh sách những mạng lệnh chúng ta thích rồi vâng phục những điều đó trong khi bỏ qua những điều chúng ta nghĩ là bất hợp lý, khó khăn, đắt giá, hoặc không thịnh hành.  “Tôi sẽ tham gia hội thánh, nhưng không dâng phần mười.”  “Tôi sẽ đọc Kinh Thánh, nhưng tôi không tha thứ kẻ làm tổn thương tôi.”  Tuy nhiên vâng phục một phần là không vâng phục.

Vâng phục hết lòng được thực hiện một cách vui mừng, đầy nhiệt huyết.  Kinh Thánh nói, “Hãy vâng phục Ngài cách vui mừng” (Thi Thiên 100:2 TLB).

Đây là thái độ của Đa-vít: “Chỉ cần bảo tôi điều phải làm thì tôi sẽ làm nó, Chúa ôi.  Bao lâu tôi sống, tôi sẽ trọn lòng vâng phục” (Thi Thiên 119:33-34 TLB).

Gia-cơ, viết cho các Cơ-đốc-nhân, nói God vui lòng không chỉ bởi điều chúng ta tin, nhưng cũng bởi điều chúng ta làm (xem Gia-cơ 2:24).

Lời God rõ rằng bạn không thể kiếm sự cứu rỗi.  Nó đến chỉ từ ân sủng, không từ nỗ lực bạn.  Nhưng là con của God bạn có thể đem niềm vui đến Cha thiên thượng của bạn qua vâng phục.  Bất cứ hành động vâng phục nào cũng là hành động thờ phượng.

Tại sao vâng phục làm vui lòng God?  Vì nó bày tỏ rằng bạn thật yêu Ngài.  Chúa Giêsu nói, “Nếu các con yêu Ta, các con sẽ vâng phục những mạng lệnh Ta” (Giăng 14:15 GNT).

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ God không giải thích một số mạng lệnh cho đến khi chúng ta vâng phục làm theo chúng?
·      Hãy nghĩ về lần mới nhất bạn thực hành vâng phục lập tức God.  Điều gì lựa chọn đó tiết lộ đức tin bạn?
·      Tại sao chúng ta đôi khi dâng God sự vâng phục một phần?  Tại sao bạn từng mặc cả với God trong quá khứ?





Không có nhận xét nào: