Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

BẠN HỌC BIẾT MỤC ĐÍCH BẠN QUA NHỮNG QUAN HỆ


By Rick Warren – January 22, 2018

“Chúng ta giống những phần khác nhau của một thân thể người.  Mỗi phần có ý nghĩa từ thân như một khối toàn thể, không ngược lại. . . . Mỗi chúng ta tìm được ý nghĩa mình và hoạt động chức năng như một phần thân thể đó.  Nhưng khi một ngón tay bị bằm lìa hoặc ngón chân cái bị cắt lìa, chúng ta sẽ không kết quả nhiều, phải không?” (Rô-ma 12:4-5 The Message).

Chúng ta chỉ học biết chúng ta là ai qua mối quan hệ.  Chúng ta chỉ học biết căn cước thật của mình trong cộng đồng.

Bạn sẽ không bao giờ học biết bạn thật là ai tự mình bạn.  Bạn chỉ học điều đó trong những mối quan hệ.  Nghĩa là bạn phải nối kết với những người khác để thông công.

Nếu bạn sống cả đời bạn đến lúc trưởng thành mà không tiếp xúc với con người, bạn chắc không có ý tưởng nhỏ nhất gì về bạn là ai hoặc bạn là gì.  Bạn thậm chí không biết bạn là người.  Bạn chỉ biết điều đó vì bạn trong mối quan hệ với người khác.  Bạn học biết căn cước bạn khi ở trong các mối quan hệ.

Kinh Thánh nói chúng ta cần được nối kết với gia đình God, là Thân Đấng Christ: “Chúng ta giống những phần khác nhau của một thân thể người.  Mỗi phần có ý nghĩa từ thân như một khối toàn thể, không ngược lại. . . . Mỗi chúng ta tìm được ý nghĩa mình và hoạt động chức năng như một phần thân thể đó.  Nhưng khi một ngón tay bị bằm lìa hoặc ngón chân cái bị cắt lìa, chúng ta sẽ không kết quả nhiều, phải không?” (Rô-ma 12:4-5 The Message). 

Ví dụ, tai tôi chỉ có chứng năng và hoàn thành mục đích nó khi được nối kết với thân tôi.  Nếu tai tôi bị cắt lìa và nằm trên đất, giá trị nó là gì?  Không gì cả, vì nó không thể nghe bất cứ gì.

Cũng vậy với mũi và mắt tôi.  Nếu chúng không nối kết với thân tôi, mục đích chúng là gì chứ?  Chúng không có mục đích, vì chúng không thể ngửi hoặc thấy bất cứ gì tự chúng.

Cũng cùng cách đó, nếu bạn không được nối kết với Hội Thánh, thì bạn sẽ không biết mục đích đời bạn.  Bạn sẽ không biết vai trò bạn.  Bạn sẽ không  biết chức năng bạn.  Bạn sẽ không biết giá trị bạn và ý nghĩa bạn.

Gíá trị bạn, hữu dụng bạn, mục đích bạn, và căn cước bạn trở nên rõ ràng trong mối quan hệ với Thân Đấng Christ – là Hội Thánh.

THẢO LUẬN
·      Tại sao God muốn hội thánh đóng vai trò quan trọng trong mục đích cá nhân chúng ta?
·      Những cơ hội gì bạn có để nối kết với người khác trong hội thánh?
·      Tại sao bạn nghĩ cộng đồng tinh tuý sống động trong hội thánh có thể thu hút mạnh mẽ người vô tín?







Không có nhận xét nào: