Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

GOD TẠO DỰNG BẠN để CẦN NGƯỜI KHÁC


By Rick Warren – January 23, 2018

“Ngài khiến cả thân khớp nhau toàn hảo.  Khi mỗi phần làm việc riêng đặc biệt của nó, nó giúp những phần khác tăng trưởng” (Ê-phê-sô 4:16 NLT).

Có một số điều bạn sẽ không bao giờ học được do sức riêng mình.  Bạn chỉ học chúng trong cộng đồng.  Để tăng trưởng và phát triển tiềm năng bạn, bạn phải học từ người khác.

Chẳng hạn, bạn chỉ có thể học tha thứ trong mối quan hệ.  Bạn không thể học điều đó tự sức bạn.  Bạn chỉ có thể học trung thành trong mối quan hệ.  Bạn chỉ có thể học yêu thương trong mối quan hệ.  Bạn không thể học nhân từ hoặc trung tín hoặc biết ơn hoặc vô vị kỷ mà không có người khác.

Thực ra những điều quan trọng nhất bạn cần học trong đời đòi hỏi rằng bạn ở trong mối quan hệ với người khác.  Bạn không thể làm nó tự sức bạn.  Nếu bạn muốn xây dựng tiềm năng bạn, bạn phải học từ người khác.

Đâu là nơi tốt nhất để học điều đó?  Trong gia đình God.  Trong Thân Đấng Christ.  Trong hội thánh.

Ê-phê-sô 4:16 nói, “Ngài khiến cả thân khớp nhau toàn hảo.  Khi mỗi phần làm việc riêng đặc biệt của nó, nó giúp những phần khác tăng trưởng” (Ê-phê-sô 4:16 NLT).

Bạn cần những người God đặt trong đời bạn.  Và họ cần bạnGod đã cài đặt chúng ta cần lẫn nhau và học từ mỗi người khác để chúng ta trở nên người God đã tạo dựng chúng ta làm.

THẢO LUẬN
·      Một số bài học quan trọng nào bạn đã học từ nhóm nhỏ của bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God đã thiết kế chúng ta sống và học trong cộng đồng?  Điều đó nói gì về bản chất God?
·      Vai trò gì God đã ban cho bạn trong hội thánh?  Nếu bạn không biết, những bước nào bạn có thể làm để khám phá vai trò của bạn có thể là gì?



Không có nhận xét nào: