Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Cầu Nguyện Là Gì?

Thưở còn sinh viên thần học, tôi luôn khốn khổ vì  cuộc nội chiến tâm linh.  Ngày kia tôi gõ cửa văn phòng chủng viện có bảng nhỏ: “Prayer Office, Dr. Frederick.”  Tôi rất ngạc nhiên vì trước đây nhan nhãn chỉ thấy “Doctor Office,” “Dentist Office,” “Law Office,” “Real Estate Office.” 

Wow!  Prayer Office!  Văn Phòng Cầu Nguyện!

Nhưng không có văn phòng nào quan trọng cho bằng văn phòng cầu nguyện.

Sau buổi tâm tình thầy trò, trước khi ra đi, tôi kì cục xin thầy một lời hứa, một điều thôi: “Xin thầy hứa cầu nguyện cho em.” “I promise to pray for you,” thầy đáp với ánh mắt đăm chiêu.

Và tôi tin rằng thầy giữ lời hứa đó, để giờ đây tôi như một hỏa tiễn tâm linh vượt khỏi trọng lực xác thịt bay vào vũ trụ tự do tuyệt vời, để nhận  được ơn thương xót của Chúa mà làm người phục vụ nước Trời.

Chắc bạn cũng đã hoặc đang nhiều lần đi tìm gõ cửa văn phòng cầu nguyện?  God bless you for it!

Không ai hiểu cầu nguyện bằng Chúa Giêsu của chúng ta. 

Ngài cầu nguyện khi trời còn tờ mờ sáng; khi đêm tối sau một ngày cật lực rao giảng nước Trời; khi dạy người khác cầu nguyện; khi than khóc cho thành Giê-ru-sa-lem; khi kêu La-xa-rơ từ kẻ chết sống lại; khi ăn với đoàn dân đông hàng ngàn người; khi ăn bữa tối chia li với một nhúm môn đồ; khi cô đơn rỉ máu trong vườn Ghết-sê-ma-nê.  Thậm chí lời cuối cùng của Ngài ở trần gian,  trên thập tự giá, trong một thân thể bầm giập tan nát, trong cơn khủng hoảng tinh thần kinh khiếp, trong cơn kiệt sức mất máu dầm dề, trong cơn khát cháy cổ nứt môi, dưới ánh nắng sa mạc đốt người, trong cô đơn tuyệt vọng, cũng vẫn thốt lời cầu nguyện: “Xin Cha tha tội cho họ, vì họ không biết việc mình làm” (Lu-ca 23:34). 

Và hiện nay, Ngài vẫn đang tiếp tục cầu nguyện cho chúng ta ngay tại bên hữu Chúa Cha (Hêb. 7:25).

Chúa Giêsu quả là prayer officer, sĩ quan cầu nguyện! Đời sống Ngài luôn được bao phủ trong cầu nguyện.  Mà có lẽ nhờ vậy, Ngài mới có thể hoàn thành sứ mạng tìm và cứu.

Các sứ đồ cũng theo chân Chúa Giêsu trong chức vụ cầu nguyện này.  Phao-lô kêu gọi chúng ta hãy cùng ông chiến đấu trong cầu nguyện (Rô-ma 15:30), kêu gọi hội thánh hãy cầu nguyện cho đoàn truyền giáo (1 Tê. 5:25).  Chính họ vì anh chị em mà cầu nguyện không thôi (2 Tê. 1:11).  Gia-cơ khuyên những ai đang đau khổ hãy cầu nguyện; khích lệ chúng ta cầu nguyện qua gương Ê-li yếu đuối, nhưng cầu nguyện thì trời ngưng mưa trong ba năm rưỡi, rồi cầu nguyện lại thì trời liền mưa, đất sanh sản hoa màu (Gia-cơ 5:13, 15-16). 

Quyền năng thay là cầu nguyện! It’s so powerful!

Bạn mưốn quyền năng không?  Hãy cầu nguyện!

Vậy, ý nghĩa thâm sâu đúng đắn của cầu nguyện là gì?  Hãy cầu nguyện cho chúng ta hiểu được cầu nguyện trong những loạt bài tới mà bạn và tôi cùng đào sâu, sâu, thật sâu để hiểu cầu nguyện.  Rồi từ giếng sâu cầu nguyện đó, chúng ta cùng bước ra sóng vai song hành trên đường đời gió bụi, để thấy ai đói ta cho ăn, ai khát ta cho uống, ai trần truồng ta cho mặc, ai bịnh hoạn ta thăm, ai tù đày ta viếng, ai cô đơn ta an ủi, ai than khóc ta vỗ về, ai lầm lạc ta đem chân lí, ai tuyệt vọng ta đem hy vọng, ai lầm lỗi ta tha thứ, ai bị quỉ ám ta đuổi tà linh nhân danh Giêsu Christ, sĩ quan cầu nguyện.

Vị sĩ quan cầu nguyện đó đang chiêu mộ chiến sĩ cầu nguyện, cặp theo lời hứa (vì không dám hứa, ai mà theo; hứa mà không làm, ai mà tin!): “Bất cứ điều gì các con nhân danh Ta cầu xin, thì chính Ta sẽ làm cho” (Giăng 14:14). 

Wow!  Chính Chúa Phục Sinh Giêsu hứa chính Ngài sẽ thực hiện bất cứ điều gì chúng ta xin qua chính danh Chúa. Bất cứ điều gì! Thậm chí kẻ chết sống lại, như tôi đã xin và được.

Có tất cả 331 chữ cầu-nguyện trong Kinh Thánh 1.300 trang bản NIV.  Nghĩa là cứ bốn trang lại có một lời cầu nguyện. 

WOW!

Xin hẹn bạn những bài tới sẽ cùng bạn đào sâu giếng cầu nguyện.



December 13, 2011
Để đọc những bài khác, xin vào:      www.mondojesus.blogspot.com







Không có nhận xét nào: