Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Anh Cả Giáng Sanh

Ít nhất hai lần thiên sứ đến báo tin Chúa Giêsu giáng sanh. 


Đến với Ma-ri, thiên sứ phán: “Đừng sợ!”  Đến với các mục đồng, thiên sứ phán: “Đừng sợ!”  Và cũng chính thiên sứ, được Chúa Trời dựng lên để phục vụ bạn, cũng phán với bạn: “Đừng sợ!”  (Hê. 1:14). 

Như hài nhi Giêsu được đặt tên riêng bởi Chúa Trời, tên riêng của bạn cũng được Ngài gọi. (Ês 43:1).                                                                  

Như hài nhi Giêsu đã ra đời, gọi chúng ta là anh chị em của Ngài, bạn và tôi cũng cùng người Anh Cả.  (Hê. 2:11).

Như hài nhi Giêsu, khi trưởng thành, được Cha gọi, “Này là Con yêu dấu của Ta,” bạn cũng được gọi là con yêu dấu trên linh trình thiên quốc.  Lắm lúc chúng ta té ngã, bổ ngữa, chỏng vó, nhưng đừng sợ, vì Anh Cả cũng từng chịu thử thách và cám dỗ y như chúng ta.  (Hê. 4:15).   Không điều gì Anh Cả không thấu hiểu và thông cảm, vì Anh Cả cũng đã một lần ra đời trong nôi súc vật, nôi không được made-in-China như chúng ta.

Như bạo chúa Hê-rốt tức giận tiêu diệt hài nhi Giêsu, Anh Cả, bạo chúa Sa-tan cũng tức giận tiêu diệt chúng ta, vì nó chẳng tha Anh Cả, thì cũng không tha chúng ta.  Nó giả làm vua, làm quan, thậm chí làm chiên hiền lành, làm thiên sứ sáng láng, để tìm cách tàn phá chúng ta.  Đừng sợ!  Vì thiên sứ Chúa Trời gìn giữ chúng ta y như gìn giữ Anh Cả. 

Như thiên sứ đưa Anh Cả sang Ai-cập lánh nạn thế nào, cũng đưa chúng ta lánh nạn sang Mỹ, Ca-na-đa, Venezuela, Úc, Pháp, Na-uy, Thụy-sĩ, Ấn-độ, Nam-hàn, Mã-lai, An-giê-ri, khắp năm châu bốn bể. 

Như thiên sứ đưa Anh Cả trở lại quê hương để cứu đồng bào thế nào, thì chúng ta cũng được đưa trở lại quê hương  để cứu đồng bào thế đó.

Như thiên sứ giúp Anh Cả trong cơn thống khổ cầu nguyện thế nào, thì chúng ta cũng được giúp trong cầu nguyện thống thiết thế đó.

Như Anh Cả ở giữa loài người đầy ơn và lẽ thật thế nào, thì chúng ta cũng bước đi khiêm nhường, đường hoàng, chiếu sáng ơn và lẽ thật đó.

Như Anh Cả yêu thương chúng ta thế nào, chúng ta hãy yêu thương nhau thế đó, để thiên hạ biết chúng ta là em Anh Cả.

Để rồi Anh Cả và những đứa em trai, em gái, được Cha khen là: “Nầy là con trai, con gái yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đường.”



Thân chúc người anh-chị-em của tôi mùa Sanh Nhật Anh Cả đầy bình an, vui mừng, yêu thương của Anh Cả chúng ta.



December 23, 2011

www.mondojesus.blogspot.com


Không có nhận xét nào: