Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2022

ĐỪNG SỢ LIỀU LĨNH

 


TG: RICK WARREN - 25 tháng 2, 2022

DG: Thang Chu

 

“Vinh quang thuộc Đức Chúa Trời, là Đấng, bởi quyền năng vĩ đại Ngài đang hành động trong chúng ta, có thể thực hiện vượt trổi hơn những gì chúng ta dám cầu xin hoặc thậm chí mơ ước—vượt vô hạn những lời cầu nguyện, ước muốn, suy nghĩ, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta(Ê-phê-sô 3:20 TLB).

 

Có đức tin táo bạn nghĩa là gì?  Nghĩa là chấp nhận rủi ro.

 

Kinh Thánh nói: “Không đức tin thì không thể làm vui Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).

 

Bạn thấy ví dụ về việc chấp nhận rủi ro trong ngụ ngôn về những ta-lâng.  Trong Ma-thi-ơ 25, Chúa Giê-su kể chuyện một ông đi xa một thời gian và cho đầy tớ ông một số “ta-lâng”—là một số tiền lớn.  Ông cho người này một ta-lâng, người khác hai ta-lâng, người khác năm ta-lâng.

 

Người năm ta-lâng đầu tư tiền mình và tăng đôi.  Người hai ta-lâng đầu tư và được thêm hai ta-lâng.  Khi chủ trở lại và thấy điều họ làm, ông bảo họ: “Làm tốt lắm, hỡi đầy tớ ngay lành và trung tín (Ma-thi-ơ 25:23 NIV).

 

Nhưng người được cho một ta-lâng trở nên sợ hãi, nên giấu ta-lâng mình dưới đất.  Khi chủ thấy vậy, ông nói: “Hỡi đầy tớ gian ác, lười biếng . . . lẽ ra ngươi nên đem tiền ta gửi vào ngân hàng, để khi ta trở về, ta sẽ nhận lại với lãi suất” (Ma-thi-ơ 25:26-27 NIV).

 

Bài học mà Chúa Giê-su muốn chúng ta học là: Đức Chúa Trời muốn bạn liều lĩnh trong đức tin.  Nếu bạn tận dụng tối đa điều Ngài ban cho bạn, thì bạn sẽ được ban cho nhiều hơn nữa.  Nhưng nếu bạn sợ hãi và không chấp nhận rủi ro, thì bạn đang thực sự bất trungbạn không hành động trong đức tin—với điều Chúa ban cho bạn.

 

Tôi nhớ khi Hội Thánh Saddleback mua khuôn viên 120 mẫu Anh ở Quận Cam, California.  Người trong cộng đồng đó bắt đầu hỏi, "Những người đó nghĩ họ là ai, mà mua nhiều đất vậy ở Quận Cam?"

 

Khi tôi nghe họ, tôi nghĩ, Câu hỏi sai. Câu hỏi đúng là: Chúng ta nghĩ Chúa là ai? Rồi chúng ta để tầm vóc của Chúa quyết định tầm vóc mục tiêu của chúng ta.

 

Ê-phê-sô 3:20 nói, “Vinh quang thuộc Đức Chúa Trời, là Đấng, bởi quyền năng vĩ đại Ngài đang hành động trong chúng ta, có thể thực hiện vượt trổi hơn những gì chúng ta dám cầu xin hoặc thậm chí mơ ước—vượt vô hạn những lời cầu nguyện, ước muốn, suy nghĩ, hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta” (Ê-phê-sô 3:20 TLB).

 

Vậy, hãy tiến lên, chấp nhận rủi ro lớn và có đức tin táo bạo.  Bởi Chúa phán với bạn, “Ta có thể lấy ước mơ lớn nhất của convà vượt lên đỉnh nó!

 

THẢO LUẬN

·      Vài chướng ngại vật chung nào khi thực hành đức tin táo bạo?

·      Hãy nghĩ về một hoàn cảnh khó khăn hoặc một mối quan hệ rắc rối trong đời bạn. Thể nào nó khác đi nếu bạn bắt đầu nương vào quyền năng mạnh mẽ của Đức Chúa Trời thay vì sức riêng mình?

·      Ai trong đời bạngương mẫu về người thực hành đức tin táo bạo?  Mặt nào của đức tin họ nổi bật nhất?

https://pastorrick.com/dont-be-afraid-to-take-risks/

 

Không có nhận xét nào: